ClockThứ Sáu, 20/01/2017 05:46

Xuân ấm trong những ngôi nhà tình nghĩa

TTH - Cũng như bao địa phương khác, mỗi ngôi nhà tình nghĩa mọc lên ở Huế là thêm một câu chuyện ấm áp giữa đời thường về tình người, tinh thần đoàn kết và sự sẻ chia .

Theo chân cán bộ lao động thương binh xã hội phường Thuận Lộc, chúng tôi tới thăm gia đình bà Nguyễn Thị Cầm, trú tại 3/135 Ngô Đức Kế. Những năm trước, gia đình bà sống trong ngôi nhà xập xệ. Mùa nắng, nóng như thiêu đốt, còn mùa mưa thì nước dột từ trên nóc xuống. Năm nay, được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên Huế hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng, gia đình bà vừa xây xong ngôi nhà với tổng kinh phí 110 triệu đồng. Không giấu được vui mừng, bà Cầm trải lòng: “Ngôi nhà trước đây đã xuống cấp, dột nát nhưng không đủ điều kiện để làm một ngôi nhà kiên cố. Nay nhận được sự quan tâm của chính quyền và nhà hảo tâm, gia đình tôi đã có ngôi nhà mới khang trang, không còn phải lo lắng mỗi khi mưa bão về nữa”.

Trong những ngôi nhà tình nghĩa mới hoàn thành, cái Tết vui hơn, ý nghĩa hơn

Khác với những cái tết đã qua, năm nay gia đình bà Hồ Thị Tươi, đối tượng có công cách mạng ở tổ 13, phường Thuận Thành được đón tết trong ngôi nhà mới. Đây cũng là cái tết ý nghĩa nhất đối với gia đình bà khi vừa được hỗ trợ xây nhà mới. Sau mấy chục năm vất vả, giờ đây gia đình bà thỏa ước nguyện được sống trong căn nhà rộng rãi, khang trang. Với bà, sự quan tâm, chăm lo của cộng đồng là động lực giúp cả nhà vượt qua cảnh cơ hàn. 

Thuận Lộc là địa phương nhiều năm liền làm tốt công tác xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách. “Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, phường đặc biệt quan tâm việc xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa nhằm san sẻ phần nào gánh nặng cuộc sống của những gia đình có công với cách mạng. Hằng năm, Đảng ủy và Chính quyền địa phương đều đưa chỉ tiêu xóa nhà tạm cho hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn vào nghị quyết Đảng ủy, HĐND. Ngoài 5 hộ nghèo được hỗ trợ kinh phí xóa nhà tạm, năm qua chúng tôi còn triển khai xây mới 1 nhà tình nghĩa và sửa chữa 5 nhà gia đình chính sách, có công cách mạng, góp phần giúp các hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn  trên địa bàn phường ổn định cuộc sống”, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc, Lê Thị Thanh Hường, cho biết.

Năm 2016 khép lại với nhiều kết quả đáng khích lệ về chương trình đảm bảo an sinh xã hội. “Năm qua, thành phố đã trích gần 800 triệu đồng từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ xây mới 13 nhà và sửa chữa 25 nhà tình nghĩa tặng người có công  hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đa số nhà được xây dựng đều có kết cấu kiên cố, vững chắc. Việc được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà vững chắc, khang trang sẽ tạo lập nền tảng giúp họ thoát nghèo nhanh, ổn định cuộc sống”,  Phó Trưởng phòng Lao động, Thương binh & Xã hội TP. Huế Ngô Vui, cho hay.

Bài, ảnh: Hoài Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những ngôi nhà của sự sẻ chia

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, những ngôi nhà Đại đoàn kết đã được trao cho người nghèo trên toàn tỉnh. Chính những ngôi nhà của sự đoàn kết, đùm bọc và sẻ chia đã giúp các hộ nghèo khó khăn về nhà ở được an cư, có thêm động lực để vượt lên hoàn cảnh, phát triển kinh tế thoát nghèo và từng bước xây dựng cuộc sống ổn định.

Những ngôi nhà của sự sẻ chia
Xây Tết 2024: Mang xuân ấm tới gần hơn với người lao động

Chiều 18/12, tại trụ sở Bộ Biên tập số 71 Hàng Trống, Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp cùng Tập đoàn Coteccons tổ chức Lễ ra mắt chương trình "Xây Tết 2024", với những hỗ trợ thiết thực về vật chất, tinh thần đến gần 17 nghìn công nhân.

Xây Tết 2024 Mang xuân ấm tới gần hơn với người lao động
Thông tin doanh nghiệp
Biến Nhà Của Bạn Thành Ngôi Nhà Thông Minh

Xã hội ngày càng hiện đại, các thiết bị thông minh ngày càng được nghiên cứu ra đời. Trong đó công tắc thông minh được xem là thiết bị hữu ích giúp con người có một cuộc sống tiện nghi hơn. Vậy lợi ích của thiết bị này là gì và nên chọn loại công tắc thông minh nào? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau để có câu trả lời.

Biến Nhà Của Bạn Thành Ngôi Nhà Thông Minh
Yên tâm với ngôi nhà “3 cứng” trong mùa bão lụt

Những ngôi nhà kiên cố với móng trụ bằng bê tông cốt thép, tường gạch, có sàn cao vượt lũ trở thành “phao cứu sinh” giúp người dân Quảng Điền có chỗ trú ẩn an toàn, bảo vệ tính mạng và tài sản trước thiên tai.

Yên tâm với ngôi nhà “3 cứng” trong mùa bão lụt
“Về làng tôi chơi đi em”

Cứ mỗi lần ghé thăm một ngôi làng nào đó là tự nhiên hơi thở của tôi cũng nhẹ hẳn đi, và cảm giác như là mình đã thuộc về nơi này từ lúc nào. Này là ruộng lúa, kia là những bụi tre hóp bao quanh, thấp thoáng xa nữa mái những nhà thờ họ, đình làng. Thỉnh thoảng còn gặp vài bến nước sông quê, vẫn còn mạ hay chị ra bến giặt giũ...

“Về làng tôi chơi đi em”

TIN MỚI

Return to top