ClockThứ Bảy, 15/01/2022 18:32

“Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” tại xã Đông Sơn

TTH.VN - Ngày 15/1, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” tại xã Đông Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Gác “Xuân” trên tuyến biểnĐể có tết ấm cho đồng bàoThứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến thăm, chúc tết Bộ đội Biên phòng tỉnh

Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt trao quà hỗ trợ học sinh

Trung tá Lê Hồng Tuyên, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh cho biết: “Góp phần sẻ chia khó khăn với các gia đình chính sách, hộ nghèo ở khu vực biên giới, cũng như mang Tết đến sớm với đồng bào, để không ai bị bỏ lại phía sau, năm nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên chương trình không tổ chức các hoạt động vui chơi mà chỉ tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh, trao tặng quà, học bổng cho các em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đông Sơn”.

Để đảm bảo sức khỏe cho đồng bào vui xuân, đón tết, cũng như thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, đội ngũ Quân y, bác sỹ của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người dân. 

Cũng trong chương trình, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao gần 100 suất quà cho các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 40 triệu đồng xây dựng nhà “Mái ấm biên cương” cho hộ gia đình phụ nữ nghèo. Ngoài ra, Đồn biên phòng cửa khẩu A Đớt đã trao 5 suất quà từ mô hình “Hũ gạo tình thương”, 10 suất học bổng cho các em học sinh là con nuôi đồn biên phòng và các em được đơn vị nhận đỡ đầu trong Chương trình "Nâng bước em đến trường".       

                                                          Tin, ảnh: Võ Tiến

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều việc làm giúp dân tại xã biên giới

Những ngày cuối tháng 12 năm 2023, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình hành quân dã ngoại chung tay thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tại xã Hồng Thủy, huyện A Lưới. Trong những ngày về ở với địa phương, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực, giúp người dân tại đây.

Nhiều việc làm giúp dân tại xã biên giới
Thoát nghèo lên... phố - Kỳ 1: “Cánh tay nối dài”

Từ 52,9% hộ nghèo và cận nghèo, năm 2023, Đảng bộ tỉnh và huyện A Lưới phấn đấu giảm còn 24,91% hộ nghèo và còn 12% hộ cận nghèo, bằng mọi cách tạo kỳ tích, đưa A Lưới thoát khỏi huyện nghèo để cùng cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thoát nghèo lên  phố - Kỳ 1 “Cánh tay nối dài”
A Roàng xa mà gần

A Roàng là xã biên giới của huyện A Lưới, cách trung tâm TP. Huế khoảng 90km. Bà con sinh sống nơi đây chủ yếu là đồng bào Tà Ôi. Nằm dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, A Roàng xưa nghèo đói, đi lại vô cùng khó khăn, nay lại đang là một điểm đến hấp dẫn với những du khách yêu thích vẻ đẹp mộc mạc của con người, bản làng nơi núi rừng hoang sơ, hay thả mình trong những thác, những hồ giữa đại ngàn.

A Roàng xa mà gần
Chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” diễn ra từ 7-8/1

Tại buổi làm việc do UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì chiều 5/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” có khoảng 180 đại biểu Trung ương tham dự, trong đó có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng.

Chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” diễn ra từ 7-8 1
Return to top