Thế giới

Xuân Quý Mão 2023: Giữa Moskva nghe tiếng gọi quê hương

ClockThứ Sáu, 20/01/2023 10:34
Tối 19/1 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã tổ chức chương trình "Xuân Quê hương" mừng Năm mới Quý Mão 2023, với sự tham gia của toàn thể các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán và gia đình, cùng các đại diện của cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga.

Tổng thống Putin gửi lời chúc Năm mới và Tết cổ truyền của Việt NamGiao thừa - đón Tết xa xứ lòng vẫn hướng về quê mẹCộng đồng người Việt ở các bang miền Tây Canada hân hoan đón Tết cổ truyềnĐón Tết Việt nơi xứ người

Chương trình đã mở đầu đầy ấn tượng với tiết mục văn nghệ “Xuân xuân ơi xuân đã về” do nhóm nhạc “Sơn ca Bạch dương” gồm các phu nhân của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán thể hiện.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi phát biểu chúc mừng năm mới. Ảnh: Quang Vinh/Pv TTXVN tại LB Nga

Trong niềm vui chung trước thềm Tết truyền thống của người Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nga, Đặng Minh Khôi đã bảy tỏ niềm vui mừng xuân mới, sau một năm vất vả với nhiều sự kiện bất ngờ đối với công đồng người Việt Nam tại Nga cũng như trên toàn thế giới.

Đại sứ Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, với nỗ lực chung Đại sứ quán và bà con cộng đồng đã vượt qua nhiều khó khăn, đạt được những thành tích quan trọng, từ công tác dự báo, đánh giá, phân tích, trên cơ sở đó thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam – Nga, cho tới việc gần gũi, lắng nghe tâm tư tình cảm để tháo gỡ những khó khăn cho đồng bào, đặc biệt Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã làm tốt công tác hỗ trợ sơ tán một số bà con người Việt Nam tại miền Đông Ukraine bị mắc kẹt trong vùng chiến sự về nước an toàn.

Đại sứ Đặng Minh Khôi bày tỏ vui mừng khi đứng trước nhiều khó khăn, cộng đồng người Việt Nam tại Nga vẫn trụ vững tại và tiếp tục góp phần thúc đẩy phát triển hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước, và hy vọng những nỗ lực thúc đẩy thương mại song phương trong năm qua sẽ tạo đà cho sự phát triển trong năm 2023.

Tiết mục văn nghệ do các phu nhân của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán trình bày. Ảnh: Quang Vinh/ Pv TTXVN tại LB Nga

Thay mặt Hội người Việt Nam tại Nga, Chủ tịch Đỗ Xuân Hoàng nhận định bất chấp nhiều thay đổi trong cuộc sống của cộng đồng trong nhiều năm qua, nhưng mối quan hệ ấm áp, gẫn gũi giữa cơ quan đại diện ngoại giao các thế hệ với cộng đồng người Việt Nam tại Nga vẫn là bất biến. Ông Đỗ Xuân Hoàng chúc Đại sứ quán và cộng đồng người Việt sẽ vượt qua những khó khăn và tiếp tục thu được những thành tích mới trong thời gian tới.

Ngoài chương trình văn nghệ nhiều ý nghĩa, với các tiết mục biểu diễn đàn dân tộc đặc sắc, chương trình cũng tổ chức bốc thăm trúng thưởng với phần trình bầy hài hước mang tinh thần ngày Tết và khép lại bằng màn bắn pháo hoa rực rỡ mừng năm mới.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 28/1, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết bình an”. Tham dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc
Phòng tăng cân trong thời gian tết cổ truyền

Trong những ngày tết, hầu hết các gia đình Việt Nam chúng ta thường nấu rất nhiều món ngon, các món ăn truyền thống như: bánh chưng, bánh tét, xôi chè, giò chả, giò xào thịt đông hay nem rán,… Những món ăn này có rất nhiều năng lượng, nhiều chất đạm, nhiều đường và thậm chí nhiều chất béo. Với tâm lý đón chào năm mới, ai ai trong chúng ta cũng sẽ có tâm lý thoải mái hơn trong việc ăn uống và đó là lý do đầu tiên khiến bạn dễ tăng cân.

Phòng tăng cân trong thời gian tết cổ truyền
Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn

Chiều 20/1, Phòng Công tác xã hội-Chăm sóc khách hàng cùng Ban Nữ công, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Khách sạn Sài gòn Morin, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân kết nối yêu thương”.

Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn
Return to top