ClockThứ Sáu, 26/01/2018 14:21

Xuân tình nguyện

TTH - Nhiều hoạt động của tuổi trẻ TX. Hương Trà đang hướng về những hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp họ đón một cái tết ấm.

Mùa xuân, nửa thế kỷ trước, Bác Hồ đã nói…Đã thấy xuân quê trên đất phốPhong Điền xuống đồng chăm sóc lúa đông xuân

Cô Phan Thùy Trâm, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Tứ Hạ cho biết, nhân dịp năm mới, 11 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường đã nhận được phần quà trị giá 300 nghìn đồng/suất do Thị đoàn phối hợp với các đoàn thể trao tặng. Tuy trị giá không lớn nhưng mang ý nghĩa động viên tích cực, giúp học sinh hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập. Không riêng dịp này mà trong năm vừa qua, trường cũng nhiều lần phối hợp với Thị đoàn tổ chức các hoạt động từ thiện, tổ chức vui chơi cho các em học sinh.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Hương Trà

Anh Nguyễn Tiến Giang, Bí thư Thị đoàn Hương Trà thông tin, mới đây, Thị đoàn đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã tổ chức chương trình “Ấm áp đông về”, qua đó, đã trao 150 chăn ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường tiểu học: Hương Bình, số 1 Hương Văn, số 1 Tứ Hạ... Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tình nguyện Mùa đông năm 2017” và “Xuân Tình nguyện 2018” do Thị đoàn phát động.

Cũng trong chương trình này, một chuỗi các hoạt động xã hội sẽ được tổ chức nhằm giúp đỡ người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi. Trong đó nổi bật là chương trình “Ngày hội bánh chưng xanh” đang trong quá trình gấp rút chuẩn bị để kịp thời diễn ra vào ngày 27 Tết. Đây là năm đầu tiên ngày hội được tổ chức và dự kiến cũng là hoạt động quy mô nhất của Thị đoàn trong dịp tết đến, xuân về. Ngày hội sẽ được tổ chức tại công viên trung tâm thị xã với hai hoạt động chính: nấu và trao 200 bánh chưng cùng quà tặng cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn; đồng thời, tổ chức chương trình văn nghệ chào năm mới với nhiều tiết mục hấp dẫn.

Chia sẻ về ý tưởng hình thành, anh Giang cho biết, sau nhiều lần quan sát các gia đình nghèo, neo đơn, các trung tâm bảo trợ xã hội… anh nhận thấy, đối với họ, ngày tết cũng như mọi ngày, vẫn phải đối diện với nỗi lo chạy ăn từng bữa. Thị đoàn Hương Trà hy vọng thông qua ngày hội sẽ san sẻ được phần nào gánh nặng cho những mảnh đời bất hạnh, tiếp thêm nghị lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Ngày hội được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn nên khâu tổ chức khá thuận lợi. Tuy nhiên, do quy mô khá lớn nên bước đầu còn gặp một số khó khăn. Thị đoàn Hương Trà đã tích cực tìm kiếm sự giúp đỡ từ các công ty, xí nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn cùng chung tay giúp đỡ.

Ngoài ra, cũng trong dịp này Thị đoàn Hương Trà đã, đang và sẽ tổ chức các hoạt động ý nghĩa khác như: kết nối với nhà tài trợ Co.opmart trao 50 suất quà gồm nhu yếu phẩm trị giá 300-500 nghìn đồng/suất, giúp người nghèo có một cái tết đầm ấm; tặng 20 suất quà cho các cựu thanh niên xung phong tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968 trị giá 300 nghìn đồng/suất; phát động đoàn viên, thanh niên trên địa bàn ra quân làm vệ sinh đường phố, các bờ tường, cột điện tại khu vực thị trấn Tứ Hạ và dọn dẹp đường làng, ngõ xóm ngay tại từng cơ sở….

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Return to top