ClockThứ Tư, 02/06/2021 14:12

Xuất bản ấn phẩm “Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế”

TTH.VN - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa ra mắt ấn phẩm “Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế”. Đây là lần đầu tiên một ấn phẩm đặc biệt về thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế được giới thiệu đến công chúng.

Thơ trên kiến trúc cung đình Huế qua nghệ thuật trúc chỉCông bố Di sản tư liệu Thơ văn trên kiến trúc cung đình HuếVinh danh Di sản tư liệu “Hệ thống Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế”Tuyệt phẩm thời Khải Định trên kiến trúc cung đình Huế

Ấn phẩm đặc biệt về thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế 

Ấn phẩm giới thiệu 1.500 bài thơ đặc sắc trên các công trình kiến trúc cố đô Huế được tuyển chọn, công bố tương đối toàn diện về giá trị nội dung, giá trị hình thức và ý nghĩa tổng thể, giúp công chúng đương đại có thể tiếp cận và hiểu sâu hơn về một giai đoạn lịch sử quan trọng của đất nước.

Thơ văn đã tồn tại song hành cùng những công trình của Huế hơn 200 năm qua. Đi qua chiến tranh khốc liệt cùng những biến thiên của thời gian, những áng thơ văn này không chỉ là ký ức một triều đại, đó là cả một di sản của dân tộc, của nhân loại, không chỉ làm đẹp cho các công trình mà còn mang giá trị lịch sử, văn học, nghệ thuật và kiến trúc vô cùng độc đáo.

Tập sách như một dấu ấn cho hành trình 5 năm di sản Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế được công nhận di sản tư liệu thế giới (5/2016 – 5/2021) và khởi động cho một hành trình mới trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản đặc biệt này.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa di sản Huế ra thế giới

Sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và Global Book Corporation mới đây đã mở ra một chương mới cho việc quảng bá di sản văn hóa Huế tới bạn bè quốc tế.

Đưa di sản Huế ra thế giới
Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh

Chiều 12/1, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Cần Chánh. Tham dự, có các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hoá - lịch sử cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh
Ra mắt Website Quỹ Bảo tồn Di sản Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế vừa ra mắt website Quỹ Bảo tồn Di sản (BTDS) Huế - quydisanhue.vn. Website Quỹ BTDS Huế là nơi cung cấp toàn diện, đầy đủ và tập trung các thông tin về Quỹ đồng thời là địa chỉ công khai và duy nhất trên môi trường mạng trong việc kêu gọi và tiếp nhận mọi sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức dành cho Quỹ BTDS Huế.

Ra mắt Website Quỹ Bảo tồn Di sản Huế
Bảo vệ di sản quý báu của dân tộc trước nguy cơ mai một, biến mất

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tiến hành lấy ý kiến đóng góp xây dựng Hồ sơ Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Trong đó, nội dung hoàn toàn mới về di sản tư liệu nhằm tạo nền tảng vững chắc cho việc quản lý, bảo vệ và lan tỏa giá trị của loại hình di sản mới mẻ này.

Bảo vệ di sản quý báu của dân tộc trước nguy cơ mai một, biến mất

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top