ClockThứ Hai, 18/10/2021 08:09

Xuất cấp hơn 136 nghìn tấn gạo dự trữ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch

Tổng cục Dự trữ Nhà nước cho biết, từ ngày 16/8 đến 8/10, ngành dự trữ nhà nước đã hoàn thành nhiệm vụ xuất cấp hơn 136,3 nghìn tấn gạo dự trữ quốc gia theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Xuất cấp hơn 75.000 tấn gạo hỗ trợ người dânXuất hơn 130.000 tấn gạo cho 24 tỉnh, thành phố hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19Đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong lũĐã mua và nhập kho 83,5% lượng gạo dự trữDự trữ 100 tấn gạo, 100 tấn mỳ ăn liền phục vụ phòng chống lụt bão

Theo đó, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam Bộ và Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam Bộ đã hoàn thành trước hạn xuất cấp, vận chuyển và bàn giao 4.117,8 tấn gạo cho các tỉnh Bình Phước, Bạc Liêu và Sóc Trăng.

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghĩa Bình và Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng đã xuất cấp, vận chuyển và bàn giao hơn 1.847 tấn gạo cho các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Từ ngày 20 đến 22/9, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Tây Nguyên đã xuất cấp hơn 208,8 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ cho 3.360 hộ dân với 13.925 nhân khẩu ở 10 huyện của tỉnh Gia Lai. Ngoài ra, tính đến ngày 8/10/2021, hơn 75.413 tấn gạo dự trữ được bàn giao cho 9 tỉnh, thành phố phía Nam nhằm hỗ trợ cho hàng trăm nghìn người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Với phương châm bảo đảm gạo hỗ trợ đến tay người dân trong thời gian sớm nhất, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã quán triệt đến các cục dự trữ nhà nước khu vực được giao làm đầu mối phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố, các đơn vị được UBND tỉnh, thành phố giao nhiệm vụ tiếp nhận gạo hỗ trợ và các doanh nghiệp cung cấp gạo có kế hoạch xuất kho, vận chuyển, giao nhận gạo theo đúng kế hoạch tiếp nhận của các quận, huyện, thị xã.

Đặc biệt, việc cấp xuất gạo cho TP Hồ Chí Minh chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã được hoàn thành. Hơn 71.000 tấn gạo dự trữ quốc gia đã được bàn giao toàn bộ cho 22 quận, huyện, thành phố trực thuộc.

Theo lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước, việc xuất cấp kịp thời hàng hóa dự trữ quốc gia phòng, chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến kéo dài, nhiều địa phương đã triển khai giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg, trong đó có các tỉnh, thành phố phía Nam.

Theo Tin tức TTXVN  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top