ClockThứ Ba, 28/05/2019 16:43

Xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại xã Hồng Hạ (A Lưới)

TTH.VN - Đó là hộ ông Hồ Văn Phin, ở thôn Pa Ring – Cân Sâm, xã Hồng Hạ, huyện A Lưới khi đàn lợn của gia đình ông có một con đột nhiên chết không rõ nguyên nhân. Sau đó, qua việc lấy mẫu xét nghiệm của các ban, ngành chức năng huyện đã cho kết quả dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi.

Hương Thủy: Nguy cơ 12/12 xã, phường nhiễm dịch tả lợn châu PhiQuảng Điền: Thêm một xã xuất hiện dịch tả lợn châu PhiQuảng Điền: Thêm 2 xã xuất hiện dịch tả lợn châu PhiPhú Lộc: Phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi ở xã Lộc BổnTái cơ cấu đàn lợn trước dịch tả lợn châu PhiQuảng Điền: Nhiều hộ dân còn chủ quan trước dịch tả lợn châu PhiDịch tả lợn châu Phi đe dọa các nhà sản xuất thịt nguội Pháp

Lực lượng chức năng A Lưới tiến hành kiểm tra, lập thủ tục tiêu hủy đàn lợn nhiễm vi rút trong chiều 28/5

Ông Văn Lập, Trưởng phòng Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn huyện A Lưới sáng 28/5 cho biết, ngành nông nghiệp huyện đã báo cáo lên UBND huyện để tiến hành công bố dịch, triển khai các biện pháp kiểm soát, tiêu độc khử trùng và tiêu hủy lợn nhiễm vi rút nhằm khống chế dịch lan rộng.

Trước đó, ngay khi xảy ra trường hợp lợn nuôi của hộ ông Hồ Văn Phin chết không rõ nguyên nhân, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện A Lưới đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đào hố tiêu hủy lợn chết. Đồng thời, trung tâm lấy mẫu số lợn còn lại trong chuồng gồm 14 con và kiểm soát chặt chẽ không để số lợn này được xuất chuồng, mổ thịt. Việc tiêu độc khử trùng trong toàn khu vực được khẩn trương tiến hành ngay sau đó.

Bà Trịnh Thị Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện A Lưới cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm lợn hộ ông Hồ Văn Phin dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi, chiều nay (28/5) trung tâm sẽ tiến hành tiêu hủy đàn lợn bị dịch. Cùng đó, đơn vị tiến hành kiểm soát, tiêu độc khử trùng và lấy mẫu đối với lợn nuôi trong toàn vùng gồm các xã Hồng Hạ, Hương Nguyên… để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh dịch bệnh lây lan.

Cũng theo ông Văn Lập, hiện các cơ quan, đơn vị chức năng của địa phương đã lập chốt kiểm soát dịch tại xã Hương Nguyên - cửa ngõ của huyện A Lưới và tại vị trí Bốt Đỏ, điểm lưu thông từ Hồng Hạ lên các xã, thị trấn của huyện A Lưới nhằm đảm bảo ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra các địa bàn khác.

Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Return to top