ClockThứ Tư, 19/08/2020 09:37

Xuất hiện thí sinh đạt 9,75 điểm môn ngữ văn

TTH.VN - Trong quá trình chấm điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020, bước đầu đã có 1 bài thi có số điểm rất cao ở môn Ngữ văn .

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Trách nhiệm lớn đặt lên các địa phươngBộ GD-ĐT sửa quy chế thi THPT quốc giaCách chấm bài thi THPT quốc gia có công bằng?Có nên tổ chức 2 cụm thi tại mỗi tỉnh?

Qua 3 ngày chấm thi môn Ngữ văn, các giám khảo đã chấm được 1 bài có điểm số rất cao là 9,75. Bài thi này được sự đồng thuận cao của hội đồng chấm thi khi thông thường thường bài thi chấm chung giám thị chấm khắt khe, nhưng khi có sự đồng thuận cao, chứng tỏ bài làm rất xuất sắc.

Ngữ văn cũng là môn tự luận duy nhất trong các môn thi. Qua hướng dẫn từ Bộ GD&ĐT về môn tự luận, tổ trưởng và cán bộ chấm thi sẽ tập trung lại để cùng quán triệt quy chế. Mọi người sẽ thảo luận về cách chấm và tổ chức chấm chung ít nhất 10 bài thi tự luận; từ đó sẽ rút kinh nghiệm và thống nhất áp dụng cách hướng dẫn chấm.

Sau khi nắm chắc cách chấm, hội đồng chấm thi môn tự luận sẽ chấm bài thi theo quy trình 2 vòng độc lập tại 2 phòng riêng biệt đảm bảo nguyên tắc khách quan và công bằng.

Thừa Thiên Huế đã quét xong dữ liệu các bài thi trắc nghiệm và gửi về Bộ GD-ĐT. Bộ phận trắc nghiệm đang chờ file đáp án từ bộ để tiến hành chấm.

Dự kiến ngày 22/8, công tác chấm thi của tỉnh hoàn thành. Lịch công bố điểm phụ thuộc vào chỉ đạo của Bộ GD  & ĐT.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới
Return to top