ClockChủ Nhật, 03/06/2018 10:18

Xuất khẩu cà phê giảm mạnh

Mặc dù cơ cấu cà phê xuất khẩu đã thay đổi theo hướng tích cực, song tính chung trị giá xuất khẩu cà phê vẫn giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê đạt 825.000 tấn, trị giá 1,602 tỷ USD, tăng 1,8% về lượng nhưng giảm 12 % về  trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Về giá xuất khẩu, 5 tháng qua, giá xuất khẩu bình quân mặt hàng cà phê chỉ đạt khoảng 1.942 USD/tấn, giảm 13,6% so với cùng kỳ năm trước.

Giá cà phê có xu hướng giảm mạnh. (Ảnh minh họa: KT)

Theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, trong xuất khẩu cà phê, cơ cấu, chủng loại xuất khẩu đã thay đổi theo hướng tích cực khi xuất khẩu cà phê hòa tan tăng. Cụ thể, 4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê hòa tan đạt trên 41.000 tấn, trị giá đạt 160,95 triệu USD, tăng 23,5% về lượng và tăng 19,6% về trị giá.

Thị trường cà phê trong nước biến động giảm trong 5 tháng đầu năm. So với cuối năm 2017, giá cà phê vối nhân xô các tỉnh Tây Nguyên giảm 400-600 đồng/kg xuống còn 35.100-35.500 đ/kg. Đây là mức giá thấp nhất trong gần 2 tháng qua.

Theo dự báo của Bộ NN&PTNT, giá cà phê trong tháng 6 sẽ khó khởi sắc do hiện tại thị trường cà phê chưa thấy có tín hiệu tăng. Nguồn cung cấp cà phê toàn cầu trong nửa cuối năm nay vẫn dồi dào. Các yếu tố thời tiết có thể đe doạ nguồn cung toàn cầu trong thời gian trung hạn và ngắn hạn nhưng sẽ không tác động nghiêm trọng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

Những ngày đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu tại nhiều doanh nghiệp (DN) đã tăng trở lại. Các doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực tái khởi động, tìm cách để có thêm những đơn hàng mới trong thời gian tới nhằm ổn định sản xuất, phát triển.

Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

TIN MỚI

Return to top