ClockChủ Nhật, 14/06/2020 15:27

Xuất khẩu cá tra sang EU tiếp tục sụt giảm mạnh do Covid-19

Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp; đồng euro được dự báo sẽ giảm mạnh…là những yếu tố khiến xuất khẩu cá tra sang EU tiếp tục sụt gặp khó.

Mở rộng điều tra các đối tượng có hành vi buôn bán và sử dụng trái phép chất ma túyXây dựng Thừa Thiên Huế là trung tâm khoa học & công nghệ lớn của cả nướcCá chết gây thiệt hại lớnMicrosoft chặn 'bão mail' từ việc reply allWHO kêu gọi các nước điều tra lại ca nghi mắc Covid-19 từ cuối 2019Cần sản phẩm đẳng cấp cho dòng khách chi trả cao

Xuất khẩu cá tra sang EU được dự báo tiếp tục giảm mạnh trong thời gian tới

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, tính đến nửa đầu tháng 5/2020, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường EU đạt 53,4 triệu USD, giảm gần 36% so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 hiện vẫn tác động không nhỏ tới đời sống, hoạt động thương mại của nhiều nước EU. Đến thời điểm này, EU đã tụt xuống vị trí thứ 4 trong top 5 thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam, sau Trung Quốc, Hồng Kông, Mỹ và ASEAN.

Trong 5 tháng đầu năm nay, giá trị xuất khẩu cá tra sang các thị trường EU đã giảm liên tiếp. Cùng với đó, giá cá tra nguyên liệu trong nước cũng giảm do thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc bị ngưng trệ, kéo theo giá trị xuất khẩu cá tra sang EU giảm.

Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại các nước châu Âu; Nền kinh tế khu vực đồng euro được dự báo sẽ sụt giảm ở mức kỷ lục khoảng 7,75% trong năm 2020... Những yếu tố này sẽ tác động lên hoạt động xuất khẩu cá tra sang EU trong năm nay, giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam sang khu vực này có thể sẽ tiếp tục giảm mạnh trong thời gian tới.

Không chỉ riêng EU mà hiện xuất khẩu cá tra nói chung đang gặp rất nhiều khó khăn. Để hạn chế sự sụt giảm này, ngành thủy sản đặt mục tiêu tăng cường kiểm soát điều kiện nuôi trồng thủy sản và chất lượng vật tư đầu vào; kiểm tra điều kiện nuôi trồng thủy sản và cấp mới, cấp lại mã số nhận diện ao nuôi theo quy định tại Luật Thủy sản. Đồng thời, khuyến cáo người nuôi, doanh nghiệp chế biến tham gia chuỗi liên kết để sản xuất theo tín hiệu thị trường, tránh tình trạng dư nguồn cung cá nguyên liệu hoặc thiếu nguyên liệu phục vụ xuất khẩu.

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

Những ngày đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu tại nhiều doanh nghiệp (DN) đã tăng trở lại. Các doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực tái khởi động, tìm cách để có thêm những đơn hàng mới trong thời gian tới nhằm ổn định sản xuất, phát triển.

Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

TIN MỚI

Return to top