ClockThứ Năm, 03/09/2020 08:29

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng mạnh

Sau khi giảm mạnh vào các tháng trước đó, từ tháng 7 đến nay, xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ đã bật tăng trở lại.

Cá tra Việt Nam vẫn “kẹt” thị trường xuất khẩuXuất khẩu cá tra sang EU tiếp tục sụt giảm mạnh do Covid-19Việt Nam chính thức xuất khẩu Kit thử virus SARS-CoV-2Cá tra Việt Nam phải cạnh tranh khốc liệtGiá cá tra giảm chạm đáy, mục tiêu xuất khẩu thuỷ sản 10 tỷ USD gặp khó

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam cho biết, tính đến hết tháng 7 vừa qua, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ đạt 133,7 triệu USD, giảm 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng trong tháng 7, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường này đã tăng nhẹ 4,4%.

Trong suốt 3 năm trở lại đây, Trung Quốc, Mỹ và EU vẫn là những thị trường tiềm năng và được các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng nhất. Do vậy, mọi động thái và diễn biến từ những thị trường này đều tác động không nhỏ tới tâm lý của các nhà xuất khẩu cá tra Việt Nam.

Xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ đã bật tăng trở lại. (Ảnh minh họa)

Trong tháng 1/2020, giá trị xuất khẩu cá tra sang Mỹ giảm 55,3%, sau đó đã tăng 67% và 26,3% so với cùng kỳ trong 2 tháng còn lại của quý.

Đến tháng 6/2020, ít nhất 16 tiểu bang đã tạm dừng hoặc hủy các kế hoạch mở cửa lại để phòng dịch Covid-19. Điều này đã tác động lớn tới hoạt động xuất nhập khẩu cá tra sang thị trường Mỹ.

3  tháng liên tiếp từ tháng 4 - 6/2020, giá trị xuất khẩu cá tra sang Mỹ giảm lần lượt là 20,7%; 52,1% và 31,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tháng 5/2020, Cục Kiểm dịch và An toàn thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ - USDA tuyên bố, do ảnh hưởng dịch bệnh nên các nhà hàng và quán ăn trên khắp nước Mỹ phải đóng cửa. Cơ quan này đã quyết định ban hành quy định nới lỏng quy tắc dán nhãn có hiệu lực trong 60 ngày đối với các sản phẩm thịt, gia cầm, sản phẩm thủy sản.

Tuy vậy, sự thay đổi đó không tác động nhiều đến các doanh nghiệp nhập khẩu và họ đã tiến hành kiểm kê lượng tồn kho cá tra tương đối chặt chẽ và duy trì việc dán nhãn tương tự cho cả dịch vụ thực phẩm và bán lẻ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top