ClockChủ Nhật, 24/03/2019 20:39

Xuất khẩu của Hàn Quốc giảm mạnh so với các nước khác trong OECD

TTH - Xuất khẩu của Hàn Quốc giảm mạnh hơn so với các nước thành viên khác trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), phần lớn do phụ thuộc vào chất bán dẫn và hàng hóa hóa dầu, hãng thông tấn Yonhap đưa tin ngày 24/3.

Hàn Quốc cân nhắc lập ngân sách bổ sung đối phó với ô nhiễm bụi mịn

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã giảm tháng thứ 3 liên tiếp. Ảnh: Yonhap

Dữ liệu do OECD tổng hợp cho thấy, xuất khẩu của nước này đã sụt giảm trong 3 tháng liên tiếp. Mức xuất khẩu của Hàn Quốc đã giảm 5,9% trong tháng 1/2019 so với một năm trước đó, đứng thứ 26 trong số 32 quốc gia thành viên OECD về tốc độ tăng trưởng xuất khẩu. Xuất khẩu tiếp tục sụt sâu hơn trong tháng 2, với các chuyến hàng đi nước ngoài của nước này giảm 11,1%.

Trước đó, vào tháng 12/2018, nước này đã giảm 1,7% trong xuất khẩu do những tác động cơ bản và sụt giảm trong xuất khẩu chip.

"Mặc dù thương mại toàn cầu trì trệ, Hàn Quốc chịu sự sụt giảm mạnh hơn trong xuất khẩu so với các nước khác vì sự phụ thuộc vào chip quá cao", một quan chức của Ngân hàng Hàn Quốc cho biết.

Tố Quyên

(Lược dịch từ Reuters, AFP & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top