ClockChủ Nhật, 01/10/2017 15:32

Xuất khẩu Hàn Quốc tăng ở mức cao nhất mọi thời đại

TTH.VN - Xuất khẩu của Hàn Quốc tăng 35%, đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tháng 9, nhờ nhu cầu mạnh về sản phẩm chất bán dẫn và màn hình, theo số liệu của Chính phủ nước này ngày 1/10.

Hàn Quốc nâng tăng trưởng GDP năm 2017 lên 2,8%Hàn Quốc có thể mất vị thế nhà xuất khẩu hàng đầu vào thị trường Trung QuốcKinh tế Hàn Quốc duy trì đà phục hồi vừa phảiHàn Quốc: Doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng đầu về xuất khẩu hàng tiêu dùngHàn Quốc: FTA với Việt Nam giúp thúc đẩy xuất khẩu

Ảnh minh họa. Ảnh: Yonhap

Số liệu của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng và Cơ quan Hải quan Hàn Quốc cho thấy, các lô hàng xuất khẩu đạt 55,1 tỷ USD trong tháng 9, tăng so với mức 40,8 tỷ USD được ghi nhận một năm trước đó.

Con số này cũng đánh dấu con số tổng hàng tháng lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc, vượt mức kỷ lục 51,6 tỷ USD vào tháng 10/2014.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, các mặt hàng xuất khẩu chính như thép, chip máy tính và màn hình đóng góp vào khối lượng xuất khẩu kỷ lục nói trên.

Trong khu vực, lượng hàng xuất khẩu của Hàn Quốc sang Trung Quốc, thị trường xuất khẩu lớn nhất tăng 23,4% trong tháng trước, lên mức cao nhất trong 3 năm qua với 13,52 tỷ USD, nhờ nhu cầu ổn định đối với chip điện thoại di động và các sản phẩm hóa dầu. Con số này đánh dấu mức tăng trong 11 tháng liên tiếp. Trong khi đó, số lượng xuất khẩu sang Việt Nam cũng tăng 69,4%, đạt mức tăng trong 20 tháng liên tiếp.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top