ClockThứ Sáu, 03/08/2018 20:50

Xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Australia đạt mức kỷ lục

TTH - Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Australia vừa chạm mức kỷ lục 401 tỷ đô la Australia (AUD) lần đầu tiên, nhờ tăng trưởng xuất khẩu mạnh mẽ sang Trung Quốc.

Mỹ, Nhật, Australia thúc đẩy cơ sở hạ tầng Ấn Độ Dương-Thái Bình DươngAustralia thu hồi hàng loạt rau củ đông lạnh do lo ngại nhiễm khuẩnAustralia hỗ trợ Lào thực hiện dự án giảm suy dinh dưỡng trẻ emNhiều cơ hội xuất khẩu gỗ sang Australia

Giá trị xuất khẩu hàng năm của Australia lần đầu tiên vượt mức 400 tỷ AUD. Ảnh: Fairfax

Số liệu thương mại quốc tế về hàng hóa và dịch vụ giai đoạn 2017-2018 do Cục Thống kê Australia công bố ngày 3/8 cho thấy sức tăng liên tục của hoạt động thương mại tổng thể của Australia, nhấn mạnh cam kết của Chính phủ Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đối với thương mại mở cửa và đầu tư.

Đây cũng là lần đầu tiên giá trị xuất khẩu hàng năm của Australia vượt mức 400 tỷ AUD.

Đáng chú ý, xuất khẩu của Australia sang Nhật Bản tăng 16,4% lên mức 48,2 tỷ AUD trong giai đoạn 2017-2018; trong khi đó, xuất khẩu sang các quốc gia ASEAN tăng 16,1%, đạt 32,7 tỷ AUD.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top