Thế giới

Xuất khẩu Việt Nam có khả năng tiếp tục vượt trội trong năm 2020

ClockThứ Năm, 02/01/2020 15:02
TTH.VN - Xuất khẩu của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục vượt trội so với các nước còn lại ở Đông Nam Á trong năm 2020, các chuyên gia kinh tế của tập đoàn Maybank Kim Eng cho biết, ngay cả khi tình hình xuất khẩu trong khu vực có thể suy giảm đến mức chạm đáy.

Việt Nam lọt top các nước xuất khẩu hàng may mặc hàng đầu thế giớiViệt Nam – điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tưASEAN trở thành đối tác thương mại lớn thứ 2 của Hàn Quốc

Việt Nam xuất siêu 1,8 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2019. Ảnh minh họa: KT

Trong khi tăng trưởng hàng năm của Việt Nam dự đoán sẽ giảm xuống còn 6,6% trong năm 2020 và 2021, giảm so với mức 7% của năm 2019, nhưng theo một báo cáo gần đây của các nhà kinh tế Linda Liu và Chua Hak Bin, triển vọng tăng trưởng của Việt Nam vẫn rất tích cực.

“Sản xuất và xuất khẩu có khả năng cải thiện khi sản xuất bền vững chuyển thành sản lượng thực tế, trong khi tăng trưởng trong khu vực có thể phục hồi để đáp ứng nhu cầu”, các nhà kinh tế nhận định. Ngoài ra, thương mại với bên ngoài của Việt Nam đã tăng trưởng mạnh hơn trong tháng 12, góp phần đưa thặng dư thương mại cả năm 2019 đạt mức kỷ lục 9,9 tỷ USD.

Bên cạnh những đóng góp từ các nhà máy, các nhà phân tích cũng chỉ ra rằng, sự gia tăng trong nhu cầu nội địa và sự bùng nổ xây dựng tiềm năng do đầu tư công cộng tăng cao chính là động lực tăng trưởng trong nước.

Ba tháng cuối năm 2019 chứng kiến ​​lĩnh vực dịch vụ mở rộng với tốc độ 8,1%, với doanh số bán lẻ tăng trong quý trước, giữa bối cảnh tiêu dùng nội địa tăng cao hơn, cũng như sự phục hồi của du lịch khi số lượng khách từ Trung Quốc gia tăng.

TỐ QUYÊN(Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top