Thể thao
Bán kết lượt đi Champions League: PSG 1-2 Manchester City

Xuất sắc lội ngược dòng, City đặt một chân vào chung kết

ClockThứ Năm, 29/04/2021 08:18
TTH.VN - Dù là đội làm khách nhưng Man City vẫn thể hiện khả năng kiểm soát bóng vượt trội so với PSG. Tuy nhiên, đội chủ nhà mới là những người có được nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong những phút đầu trận.

Lợi thế tạm nghiêng về The BluesVinicius thăng hoa, Kền kền trắng xử đẹp Lữ đoàn đỏChiesa rất tốt nhưng Porto rất tiếcHaaland tỏa sáng, Dortmund chiếm ưu thế trên đất Tây Ban NhaPSG nhấn chìm Barca ngay tại Nou Camp

Marquinhos mở tỉ số sau một pha đánh đầu cực hiểm - Ảnh Internet

Rất nhiều ánh mắt của những tín đồ túc cầu giáo đều tập trung về phía trận bán kết lượt đi giữa PSG và Man City trên sân Công viên các hoàng tử diễn ra lúc 02h00 ngày 29/4. Bởi đó là những đội bóng đều đi lên từ những thùng dầu ở khu vực Trung Đông, đã trải qua một hành trình rất dài để rồi gặp nhau ở một trận bán kết Champins League.

Một trận chiến “kim tiền” thực sự khi 2 đội sở hữu những cầu thủ có giá trị nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Với PSG, đội chủ nhà sẽ trông cậy rất nhiều vào tài năng của Keylor Navas trước khung gỗ và tính đột biến của Neymar hay Mbappe ở tuyến trên. Ở bên kia đầu sân là một đội bóng được tổ chức  khoa học, kín kẽ với tính hiệu quả xuất phát từ lối chơi tập thể, dù xét về cá nhân Man City chẳng hề kém cạnh PSG với những De Bruyne hay Guendogan

Dù là đội làm khách nhưng Man City vẫn thể hiện khả năng kiểm soát bóng vượt trội so với PSG. Tuy nhiên, đội chủ nhà mới là những người có được nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong những phút đầu trận. Ngay phút thứ 2, sau tình huống Rodri mất bóng đáng trách ở giữa sân, Mbappe tăng tốc trước khi chuyền bóng cho Neymar bên cánh trái nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của siêu sao người Brazil lại quá hiền để làm khó được người đồng hương Ederson. Tới phút 13, Neymar có pha phối hợp hay với Verratti trước khi tung ra cú dứt điểm đưa bóng chạm người một cầu thủ City khiến Ederson phải trổ tài.

Chỉ trong vòng 7 phút, De Bruyne và các đồng đội xuất sắc ngược dòng thành công- Ảnh Internet

Ederson có thể giành phần thắng mỗi khi đối mặt với các cú sút của Neymar nhưng anh đành nhận thất bại trước một người đồng hương khác là trung vệ Marquinhos. Phút 15, từ quả treo bóng bên cánh phải của Di Maria, đội trưởng của PSG vượt qua sự truy cản của Ruben Dias trước khi tung cú đánh đầu đưa bóng về phía góc xa khiến Ederson chỉ biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Bị dẫn bàn từ khá sớm, Man City bắt đầu dồn toàn lực để tấn công. Họ đã có liên tiếp những tình huống gây sóng gió lên khung thành của Navas nhưng không một lần thành công trong hiệp thi đấu đầu tiên trước sự xuất sắc của thủ thành người Costa Rica. Phút 20, Bernardo Silva âm thầm xâm nhập vòng cấm sau quả tạt của Cancelo rồi tung cú dứt điểm vào góc gần nhưng Navas đã chơi rất tập trung trong pha bóng này.  Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 42. Nhận bóng một cách trống trải trước khung thành của PSG nhưng Foden lại đá văng cơ hội khi dứt điểm đúng vào vị trí của Keylor Navas.

Bước sang hiệp 2, Man City đã thay đổi hoàn toàn. Họ ép sân toàn diện, tăng cường pressing và khiến cho PSG không thể lên bóng dễ dàng như trong hiệp thi đấu đầu tiên. Đội chủ nhà hầu như không có tình huống tấn công đáng nguy hiểm nào ngoài pha bóng Mbappe sử dụng kỹ thuật và tốc độ để loại bỏ các cầu thủ theo kèm ở phút 56 trước khi căng ngang cực kỳ nguy hiểm vào trong. Đáng tiếc là Verratti không kịp chạm chân vào bóng.

Những pha hãm thành của Man City dần xuất hiện nhiều hơn. Sau tình huống móc bóng ngẫu hứng của De Bruyne ở phút 60, chính tiền vệ người Bỉ là người đã đưa trận đấu trở về thế quân bình chỉ 4 phút sau đó. Nhận bóng bên phía cánh trái, De Bruyne tung ra đường chuyền vào cực kỳ khó chịu. Không có cầu thủ nào chạm vào nhưng trái bóng vẫn đập đất và lăn thẳng vào lưới. Navas đã mắc lỗi khi phản ứng hơi chậm ở tình huống này.

Gueye khiến PSG thiệt đơn thiệt kép sau chiếc thẻ đỏ tai hại- Ảnh Internet

Đến phút 71, tỉ số đã là 2-1 nghiêng về phía Man City. Từ một tình huống đá phạt ở gần rìa vòng cấm, Mahrez đã đá bóng vào đúng giữa khe hở giữa Paredes và Kimpembe đang đứng ở hàng rào. Pha xử lí rất quái này của Mahrez khiến Navas không kịp trở tay để cứu thua.

Thế trận đảo chiều quá nhanh khiến các cầu thủ PSG không còn giữ được sự bình tĩnh. Họ liên tục phạm lỗi và cuối cùng đã phải trả giá bằng chiếc thẻ đỏ của Idrissa Gueye ở phút 77 sau tình huống đạp thẳng vào chân của Guendogan.

Chỉ còn 10 người trên sân, phải rất may mắn thì PSG mới không bị thua thêm trước sức ép khủng khiếp từ đội đang dẫn đầu Premier League. Chung cuộc, Man City xuất sắc đả bại PSG 2-1 và nắm lợi thế cực lớn trước trận lượt về diễn ra trên đất Anh. Chỉ cần nhận thất bại tối thiểu trước ĐKVĐ Ligue 1 là City sẽ có lần đầu tiên lọt vào chung kết. Và người hâm mộ ở xứ sở sương mù đang rất mong chờ một trận chung kết toàn Anh khi Chelsea cũng đang nắm đôi chút lợi thế trước Real ở trận bán kết trước đó.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023

Tuyển nữ Thụy Điển, Tây Ban Nha và Anh đến từ châu Âu sẽ hợp thành cây đinh ba trong cuộc chiến giành quyền vào chơi trận chung kết và xa hơn là giành lấy ngôi hậu với chủ nhà Australia tại World Cup nữ 2023.

Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023
Return to top