ClockThứ Sáu, 24/07/2020 10:08

Xúc động nữ sinh viên nhận bằng giỏi tại lễ tốt nghiệp

TTH.VN - Hình ảnh nữ sinh viên Nguyễn Thị Cẩm Vân (khoa Công nghệ thông tin) được người thân bế lên sân khấu nhận bằng trở thành hình ảnh ấn tượng đặc biệt với nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên và phụ huynh tại Lễ bế giảng trao bằng tốt nghiệp đại học (ĐH) năm 2020 của Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế, diễn ra vào sáng 24/7.

Trường đại học Kinh tế trao bằng cho 565 tân cử nhânPhấn đấu 50% giảng viên sử dụng tiếng Anh trong chuyên mônTriển vọng việc làm cao nhờ chuẩn đầu ra phù hợp

Cẩm Vân được anh trai bế lên nhận bằng

Tại buổi lễ, nhà trường đã bố trí để Cẩm Vân được nhận bằng đầu tiên sau các nghi lễ và khen thưởng. Do đôi chân bị khuyết tật, Cẩm Vân được anh trai Nguyễn Thọ Nhân bế lên sân khấu. Trong khi đó, các thầy cô giáo và bố của em đã đứng sẵn để cùng trao bằng, tặng hoa, chúc mừng em với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi trước tiếng vỗ tay của cả hội trường.

Nguyễn Thị Cẩm Vân là nữ sinh viên khóa 40 ngành Công nghệ thông tin (Trường ĐH Khoa học), quê ở tận Quảng Bình nhưng vào Huế ở trọ để học. Vân kể: “Em bị bệnh rồi bị liệt đôi chân từ lúc còn học lớp 2. Từ khi bắt đầu đi học em đã rất mê học nhưng đến thời điểm đôi chân không còn được lành lặn, ba mẹ đều nghĩ em sẽ khó để theo đuổi việc đến trường. Lúc ấy, em nghĩ không có con đường nào tốt hơn việc học nên cứ thử sức. Qua từng cấp học có ba mẹ đưa đón, cuối cùng em cũng lên được ĐH”.

Theo Cẩm Vân, lên ĐH tuy phải ở xa nhà nhưng các sinh hoạt khi ở trọ do đã quen nên không quá khó khăn. Vất vả nhất khi học ĐH là nhiều học phần được sắp xếp học ở phòng tầng cao, phải nhờ bạn bè bồng bế. Tuy nhiên, sự cố gắng, chăm chỉ học tập đã giúp em tốt nghiệp loại giỏi, với điểm hệ 4 là 3.22.

Lãnh đạo nhà trường, khoa Công nghệ thông tin và người thân của Cẩm Vân chúc mừng em đã hoàn thành tốt việc học

Thầy Nguyễn Tường Du, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế cho biết, dù có những khiếm khuyết về cơ thể nhưng Cẩm Vân rất siêng năng học tập và học rất tốt, được nhiều thầy cô và bạn bè mến thương. Nhà trường cũng thường xuyên có học bổng, quà để động viên em cố gắng hơn.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế cho biết, đợt này, có 681 tân cử nhân, tân kỹ sư, tân kiến trúc sư của nhà trường tốt nghiệp và được trao bằng, trong đó có hơn 150 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc và loại giỏi.

Tại lễ bế giảng, ĐH Huế cũng khen thưởng 25 sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện loại xuất sắc và giỏi, sinh viên đạt giải trong các cuộc thi cấp quốc gia.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top