ClockThứ Tư, 18/05/2022 11:54
Vietnam Airlines, Saigontourist Group và Thiên Minh Group:

Xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

TTH.VN - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính và phái đoàn cấp cao nước CHXHCN Việt Nam tới Hoa Kỳ, ngày 17/5, Vietnam Airlines phối hợp cùng Saigontourist Group và Thiên Minh Group tổ chức Hội nghị xúc tiến Thương mại - Đầu tư - Du lịch giữa Việt Nam và Hoa Kỳ tại TP San Francisco.

Vietnam Airlines tăng tần suất, khôi phục nhiều đường bay đến Nhật Bản, Hàn QuốcVietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Cần ThơVietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Bình Định và Cà MauVietnam Airlines Group lưu ý hành khách đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hội nghị là dịp để tổ chức, doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, kết nối đầu tư, thương mại, du lịch

Thủ tướng Phạm Minh Chính, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper, lãnh đạo TP San Francisco tham dự sự kiện và chứng kiến các tổ chức, doanh nghiệp hai nước trao biên bản ghi nhớ hợp tác.

Với chủ đề “Rediscovering Vietnam”, Hội nghị truyền tải thông điệp về sự phục hồi, mở cửa và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam sau hai năm đại dịch, cũng như triển vọng quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.

“Hội nghị ngày là dịp để các đối tác Hoa Kỳ tìm hiểu về những cơ hội đầu tư, những mặt hàng thế mạnh, những dịch vụ hàng không, du lịch tiêu biểu của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, kết nối đầu tư, thương mại, du lịch với các đối tác Hoa Kỳ”, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Vietnam Airlines cho biết.

Sự kiện đã giới thiệu tới đông đảo đối tác, người tiêu dùng Hoa Kỳ về những nông sản nổi bật của Việt Nam. UBND tỉnh Bắc Giang, Vietnam Airlines và các đối tác Hoa Kỳ đã ký kết biên bản hợp tác về xúc tiến xuất khẩu, tiêu thụ vải thiều và nông sản Bắc Giang.

Tại hội nghị, Vietnam Airlines giới thiệu về đường bay thẳng Hoa Kỳ - Việt Nam, giúp nhanh chóng kết nối thương mại, du lịch hai nước. Hiện nay, hãng hàng không quốc gia khai thác 4 chuyến bay mỗi tuần giữa San Francisco và TP HCM, bằng tàu bay thân rộng hiện đại Airbus A350, Boeing 787, với chất lượng dịch vụ 4 sao, hướng tới 5 sao. Vietnam Airlines dự kiến sẽ tăng tần suất bay thẳng Hoa Kỳ lên hằng ngày vào năm 2023, đồng thời đang nghiên cứu mở đường bay chuyên chở hàng hóa giữa TP HCM và Los Angeles.

Saigontourist Group nhấn mạnh lợi thế sở hữu hàng trăm khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu giải trí, sân golf, trung tâm hội nghị cao cấp, cùng mạng lưới đối tác tàu biển rộng lớn của Hoa Kỳ; hàng năm đón tiếp phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách Hoa Kỳ doanh thu mang lại hàng ngàn tỷ đồng. Saigontourist Group sẽ tiếp tục đầu tư, nâng tầm dịch vụ các sản phẩm du lịch, đặc biệt các dòng sản phẩm được du khách Hoa Kỳ ưa chuộng, như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp (Premium Travel), du lịch biển và du lịch chăm sóc sức khỏe (Wellness Tourism).

Tại sự kiện, Thiên Minh Group quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch đạt mức độ cao nhất về tính bền vững về môi trường, thiên nhiên và xã hội, đồng thời giới thiệu việc iVIVU.com, một thành viên của Thiên Minh sẽ cung cấp các tour du lịch đi Mỹ cho các khách hàng người Việt tìm kiếm những trải nghiệm riêng tư và đặc sắc kể từ mùa hè năm 2022.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam đã giao lưu, trao đổi với đối tác Hoa Kỳ về những mặt hàng, dịch vụ tiềm năng có thể nhập khẩu về Việt Nam, các cơ hội đầu tư kinh doanh ở Hoa Kỳ. Saigontourist Group, Thiên Minh Group và Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với nhiều đối tác du lịch quan trọng của Hoa Kỳ.

Không chỉ xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, hội nghị còn đánh dấu cột mốc 20 năm thành lập văn phòng đại diện hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airlines tại TP San Fracisco, Hoa Kỳ. Đây là cột mốc quan trọng trong sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của Vietnam Airlines nói riêng, hàng không Việt Nam nói chung.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top