ClockThứ Tư, 16/11/2016 14:51

Xúc tiến và kích cầu du lịch cho các tỉnh Bắc miền Trung

TTH - Tạo một cầu nối để giới thiệu các sản phẩm du lịch mới giữa các doanh nghiệp du lịch của các tỉnh Bắc miền Trung tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; tổ chức 2 đoàn lữ hành và báo chí ở hai đầu đất nước đến với các tỉnh này, sau đó sẽ là chương trình giới thiệu du lịch Bắc Trung Bộ và du lịch Việt Nam tại Thủ đô Bangkok và tỉnh Udon Thani (Thái Lan) là việc mà Tổng cục Du lịch chuẩn bị tiến hành trong những ngày sắp tới của tháng 11 này.

Đây cũng là một trong những hướng tiếp cận để hỗ trợ cho các tỉnh trong khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển trong thời gian vừa qua với mức thiệt hại lên đến hàng ngàn tỷ đồng – một thiệt hại được nhìn nhận là phải mất một thời gian dài mới có thể phục hồi được. Đấy là chưa kể tác động đến các lao động, dịch vụ gián tiếp của người dân.

Có thể xem đây như là một trong những tác động và trợ lực để hỗ trợ các địa phương trong vùng bị ảnh hưởng vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định đời sống cho người dân và ổn định, phát triển kinh tế xã hội. Cũng chưa thể đánh giá ngay kết quả từ các chương trình xúc tiến, kích cầu này, cho dù điều này đã mở ra nhiều hy vọng ở phía trước. Du lịch là để tham quan, nghĩ dưỡng và khám phá chứ không phải là đến để giúp đỡ. Vì thế, điều mà chúng tôi muốn đề cập ở đây là, để hy vọng biến thành hiện thực, hay nói một cách khác đi, để sự giúp đỡ, kích cầu thật sự có hiệu quả, mỗi địa phương trong vùng cần phải xây dựng và mang đến các hội nghị, hội thảo, tọa đàm và giới thiệu cho các đoàn khảo sát những sản phẩm hay gói sản phẩm du lịch nào mới? Có gì khác trước và có đủ để tạo sự chú ý đối với các doanh nghiệp du lịch và lữ hành để họ xác định được điểm đến, tổ chức các tour và giới thiệu với khách hàng?

Trong một chừng mực cụ thể, có thể nhận thấy rằng, đối với cả khu vực Bắc miền Trung, đây chưa phải là điểm mạnh và gần như, còn khá loay hoay trong việc giới thiệu, tổ chức và quảng bá các điểm đến với những điều mới, khác lạ cũng như trong việc tổ chức dịch vụ của mình. Thực tế cho thấy, nếu tham gia vào các chương trình xúc tiến, kích cầu và kết nối này mà không tạo được ấn tượng, thì kết nối và kích cầu cũng chỉ dừng lại ở các hội nghị.

Nguồn lực và phát triển, mong mỏi và thực tế sẽ không song hành và tạo được tỷ lệ thuận với nhau nếu mọi việc không được bắt đầu từ những việc làm, sản phẩm và kế hoạch triển khai kỹ lưỡng. Đây cũng là điều được đặt ra và mong mỏi sẽ thu được kết quả thật sự chứ không chỉ dừng lại ở các diễn đàn nào đó trong phát triển.

Có lẽ, đó cũng là điều được đặt ra và xác định rõ mục tiêu ở Đề án hỗ trợ các tỉnh Bắc Trung Bộ khôi phục hoạt động du lịch sau sự cố môi trường biển của Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch với những giải pháp trước mắt, cũng như lâu dài để hỗ trợ các địa phương khôi phục hoạt động du lịch với trách nhiệm cụ thể với các đơn vị thuộc Bộ, thuộc Tổng Cục, vai trò của Hiệp hội Du lịch và chính quyền địa phương.

Minh Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

TIN MỚI

Return to top