ClockThứ Tư, 03/12/2014 05:55

Xúc tiến vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài giai đoạn 2015-2020

TTH - Ngày 2-12, Sở Kế hoạch Đầu tư phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức hội nghị xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), giai đoạn 2015-2020. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam; Bộ Ngoại giao; các sở, ngành, tổ chức nhân đạo của tỉnh cùng hơn 20 tổ chức PCPNN trên địa bàn.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có quan hệ hợp tác với 115 tổ chức PCPNN. Từ năm 2011 đến tháng 9-2014, toàn tỉnh vận động tiếp nhận 197 khoản viện trợ; trong đó, có 115 chương trình, dự án và 82 khoản viện trợ với tổng mức cam kết trên 15,8 triệu USD (chưa tính nguồn viện trợ cho Bệnh viện TW Huế và khối Đại học Huế). Riêng trong 10 tháng đầu năm 2014, tổng giá trị của các tổ chức PCPNN viện trợ trên địa bàn tỉnh gần 3,5 triệu USD, với 48 dự án; trong đó, giá trị giải ngân 2,9 triệu USD, bằng 92% so với cùng kỳ năm 2013. Các chương trình, dự án thực hiện tập trung vào các lĩnh vực: Phát triển nông thôn, giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm, bảo vệ môi trường, chuyển giao công nghệ, tăng cường năng lực quản lý, phòng chống dịch bệnh, giải quyết các vấn đề xã hội...Công tác quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN, giám sát viện trợ PCPNN ở địa phương luôn đảm bảo, cơ quan đầu mối tiếp nhận, quản lý và sử dụng các khoản viện trợ PCPNN đảm bảo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và cam kết của các nhà tài trợ. 

Phát biểu  tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đánh giá cao hiệu quả các dự án phi chính phủ đã triển khai tại địa phương trong thời gian qua, đồng thời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và mong nhận được sự tạo điều kiện giúp đỡ nhiều hơn nữa đối với công tác đối ngoại nói chung, công tác vận động viện trợ PCPNN nói riêng để Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển.

Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50

Máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50 là một công cụ không thể thiếu cho ngành nông nghiệp hiện đại. Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy bay DJI T50 giúp nâng cao năng suất, giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Hãy cùng AgriDrone tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé.

AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý

Ngày 25/4, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung từ ông Đỗ Văn Minh ở phường An Đông tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý

TIN MỚI

Return to top