ClockThứ Năm, 11/06/2020 13:00

Xứng đáng danh hiệu đơn vị dẫn đầu

TTH - Nhiều năm liền, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh là đơn vị dẫn đầu của Bộ CHQS tỉnh, được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Năm 2019, đơn vị được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; Đảng bộ Phòng Chính trị được Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (giai đoạn 2015-2020).

Luôn nỗ lực, phấn đấuCụ thể hóa phong trào thi đuaNhững người lính ở tuyến đầuNhững thầy thuốc mang áo lính

Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh thăm và tặng quà gia đình giáo dân nghèo tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền

Phòng Chính trị là cơ quan đầu ngành về tham mưu cho Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị. Mỗi chỉ thị, nghị quyết hoặc một văn bản, hướng dẫn khi tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh ban hành đều được Phòng Chính trị chuẩn bị chu đáo, cẩn thận và được kiểm tra, thông qua hết sức chi tiết, trách nhiệm. Trong từng công việc, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên luôn đề cao tính gương mẫu, trách nhiệm; xây dựng tác phong làm việc với phương châm “giỏi một việc, biết nhiều việc”; “làm hết việc chứ không hết giờ”.

Hàng năm, phòng chủ động tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, nhà trường trong LLVT tỉnh hoàn thành tốt nội dung chương trình giáo dục chính trị, giáo dục pháp luật cho các đối tượng, chất lượng ngày càng đi vào chiều sâu. Công tác tuyên truyền có nhiều đổi mới, bám sát hoạt động thực tiễn của đơn vị và nhiệm vụ của bộ đội.

Thời điểm cao điểm về công tác phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua, đội ngũ làm công tác tuyên truyền của Phòng Chính trị đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, làm việc liên tục suốt ngày đêm, kịp thời xây dựng hàng chục phóng sự, tin, bài để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua đó, kịp thời định hướng công dân và cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một điểm nổi bật của Phòng Chính trị trong tham mưu cho Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh đó là công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ. Hiện đội ngũ cán bộ các cấp trong LLVT tỉnh đã được kiện toàn; đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực công tác, tuổi đời, sức khỏe ngày càng cao, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

Thực hiện công tác chính sách xã hội, chính sách hậu phương quân đội, Phòng Chính trị đã phối hợp tham mưu giải quyết và chi trả trợ cấp một lần cho các đối tượng theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ với 8.996 đối tượng, tổng số tiền gần 24,6 tỷ đồng. Đồng thời, vận động đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên 1 tỷ đồng, xây dựng được 11 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội tặng các đối tượng chính sách. Đặc biệt, từ 2015 đến nay đã chỉ đạo Đội quy tập 192 tổ chức tìm kiếm, cất bốc, quy tập được 73 hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào để đưa về nước và 125 hài cốt liệt sĩ trong nước.

Trung tá Lê Văn Lĩnh, Bí thư Đảng ủy Phòng Chính trị, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do Trung ương, Quân đội và địa phương phát động, 5 năm qua, Phòng Chính trị tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh huy động cán bộ, chiến sĩ tham gia 53 đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, giúp Nhân dân xóa đói giảm nghèo và giúp các địa phương xây dựng nông thôn mới...

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Về với dân.

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác: “...Việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, có chiều sâu, hướng mạnh về cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc thù.

Về với dân
Thành quả xứng đáng

Tham gia tích cực các phong trào, nhất là phong trào hướng về cộng đồng trong chiến dịch hè 2023, nhiều sinh viên đã được kết nạp Đảng.

Thành quả xứng đáng
Đảng viên trẻ với danh hiệu thủ khoa

Tại buổi Lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học hệ chính quy của Trường đại học Sư phạm (ĐHSP), Đại học Huế khóa 2019 - 2023 với điểm tổng kết gần như tuyệt đối (3,97/4.0), Đặng Trần Tuyết Trinh, cô sinh viên ngành sư phạm Ngữ văn trở thành gương mặt tân thủ khoa của Trường ĐHSP Huế.

Đảng viên trẻ với danh hiệu thủ khoa
Return to top