Thể thao trong nước

Xứng đáng ngôi đầu

ClockThứ Bảy, 25/03/2017 12:27
TTH - Chiến thắng Đắk Lắk 3-0 trên sân Tự Do ở lượt đấu thứ 5 trong khi Viettel bị đội bóng áp chót cầm hòa 1-1 đã giúp cho CLB Bóng đá Huế soán lấy ngôi đầu của đội bóng quân đội. Cả hai đội cùng có 11 điểm nhưng CLB bóng đá Huế xếp trên vì có hiệu số bàn thắng, thua cao hơn.

CLB Bóng đá Huế (áo trắng) vô địch lượt đi. Ảnh: VĐN

Ở vòng cuối cùng của lượt đi, tiếp đón đội bóng Huế trên sân nhà Hàng Đẫy, thầy trò HLV Hải Biên rất quyết tâm đánh bại đối thủ. Với những gương mặt tốt nhất, như Hoàng Đức, Tiến Dũng, Trọng Đại, Văn Toàn, Văn Thiết... chủ nhà Viettel là đội bóng chơi lấn lướt hơn đội khách.

Lường trước được những khó khăn đội nhà có thể sẽ gặp tại Hàng Đẫy, HLV Đức Dũng bố trí hàng thủ chơi chắc chắn, khoa học với mục đích kiếm 1 điểm trên sân khách. Kế hoạch đó được các học trò Ngọc Mười, Văn Hiệp, Trọng Sinh, Minh Hoàng... thực hiện một cách thành công khi khóa chặt các mũi khoan của chủ nhà Viettel trong 90 thi đấu chính thức. Cùng có được (12 điểm) nhưng các cầu thủ Huế có hiệu số bàn thắng cao hơn (11/6) so với chủ nhà Viettel qua đó đội bóng núi Ngự - sông Hương vô địch lượt đi giải hạng Nhất Quốc gia 2017. 

Qua 6 trận đấu, CLB bóng đá Huế đã có 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Các trận hòa đều hợp lý, do thiếu may mắn trong ngày đầu ra quân gặp Nam Định hay phải thi đấu trên sân khách gặp đối thủ sừng sỏ (Bình Phước hay Viettel). Các chiến thắng đậm đà trước XM Fico Tây Ninh (3 - 0), Đồng Tháp (4-1) và Đắk Lắk (3 - 0) cho thấy sức mạnh tấn công, khả năng tận dụng cơ hội và bản lĩnh của cầu thủ Huế.

Sau nhiều năm, CLB Bóng đá Huế hiện đang có một dàn cầu thủ đồng đều từ các tuyến, trong đó nổi bật là các gương mặt tiêu biểu như thủ môn Minh Phương, các hậu vệ Khoa Nhật, Ngọc Mười, tiền vệ Vũ Văn Minh, các tiền đạo Võ Lý, Vũ Quang Nam… So với trước kia, lứa cầu thủ mà HLV Đức Dũng đang sở hữu hiện đang trong độ chín, có thể hình cao to hơn nhiều, được đào tạo bài bản và tinh thần thi đấu đến cùng. Vô địch lượt đi, CLB Bóng đá Huế cho thấy tràn trề khả năng giành lấy suất thăng hạng mùa giải này.

Lượt về giải bóng đá hạng Nhất quốc gia sẽ tiếp tục khởi tranh vào chiều 1/4/2017 và trên sân vận động Tự Do, CLB bóng đá Huế sẽ tiếp XM Fico Tây Ninh.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top