ClockThứ Năm, 11/08/2016 05:41

Xứng đáng vai trò “hạt nhân”

TTH - Chi bộ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh là “hạt nhân” trong lãnh, chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của nhà trường, nhất là nâng cao chất lượng dạy và học. Chi bộ vinh dự là 1 trong 25 tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2010 – 2015), được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen...

Bồi dưỡng học sinh giỏi là thế mạnh của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh

Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thầy Nguyễn Văn Lộc cho biết: “Chi bộ hiện có 27 đảng viên chính thức, 1 đảng viên dự bị. Cấp ủy và toàn thể đảng viên chi bộ luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đó cũng là một trong những lý do để chất lượng giáo dục của trường luôn giữ vững và không ngừng nâng lên. Trường tự hào khi có nhiều thầy giỏi, trò giỏi, học sinh đỗ tốt nghiệp cao, nhiều học sinh đỗ vào đại học. Mới đây, trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia”.

Có được kết quả đó, chi bộ nhà trường đã luôn đổi mới phương thức lãnh, chỉ đạo, gắn với thực hiện quy chế của cấp ủy. Cụ thể hóa sự chỉ đạo của chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường và các tổ chuyên môn đã không ngừng chú trọng việc bồi dưỡng học sinh giỏi. Theo đó, trường đã phân công các đảng viên là giáo viên có năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt đảm nhiệm công tác bồi dưỡng cho các em học sinh. Thầy Nguyễn Hạ, Tổ trưởng tổ Sinh, chia sẻ: “Chi bộ nhà trường tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề gắn với công tác chuyên môn, nên mỗi đảng viên trong trường ai cũng ý thức trách nhiệm của mình trong công việc được giao. Nhiệm vụ chuyên môn của bản thân tôi là làm sao để truyền đạt tốt những kiến thức của mình đến với các em học sinh. Chính những buổi bồi dưỡng học sinh giỏi môn sinh học cho các em đã giúp tôi hoàn thành tốt hơn vai trò, chức trách, nhiệm vụ của một người đảng viên”.

Xác định nghiên cứu khoa học là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng dạy và học, chi bộ đã chỉ đạo Ban Giám hiệu nhà trường, tổ chức đoàn thanh niên và các tổ chuyên môn quan tâm đến lĩnh vực này. Thầy Lê Minh Sơn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng cho hay: “Triển khai nghị quyết của chi bộ, nhà trường đã đề ra nhiều giải pháp tích cực để đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học. Vì vậy, các tổ chuyên môn đã tổ chức cho các thầy, cô giáo viết báo cáo chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm và các kỹ năng ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin vào dạy học; triển khai dạy học trên mạng nội bộ, internet... Riêng năm học 2015 – 2016, trường có 18 sáng kiến kinh nghiệm, 16 chuyên đề nghiên cứu khoa học cấp trường; thực hiện 2.108 tiết dạy có sử dụng công nghệ thông tin”.

Hội đồng giáo dục Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có tỷ lệ giáo viên trẻ, giáo viên mới vào ngành lớn; thời gian dài liên tục có sự biến động về đội ngũ do giáo viên chuyển công tác. Vấn đề này đã tác động không nhỏ đến công tác dạy học của nhà trường. Để khắc phục tình trạng này, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã chỉ đạo Ban Giám hiệu nhà trường kịp thời động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng... tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ giáo viên yên tâm công tác lâu dài.

Đổi mới phương thức lãnh đạo với phương châm: “rõ người, rõ việc” là bài học kinh nghiệm để Chi bộ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh không ngừng phát triển về mọi mặt. Đoàn kết nội bộ, phát huy dân chủ quy hoạch cán bộ gắn với đào tạo, phát triển cán bộ theo yêu cầu đã tạo sức mạnh để chi bộ lãnh, chỉ đạo nhà trường thực hiện tốt hơn trong công tác chuyên môn. Thầy Nguyễn Văn Lộc khẳng định: “Việc xây dựng nội quy, quy chế của cơ quan rõ ràng; thực hiện giảm hội họp, giảm văn bản, giấy tờ hành chính; tăng cường trách nhiệm cá nhân trong giải quyết công việc; thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch trong quản lý, sử dụng tài chính công... đã tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong các đảng viên, giáo viên; tạo sức mạnh tổng hợp để Trường THPT Nguyễn Chí Thanh phát triển không ngừng”.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top