ClockThứ Tư, 19/05/2021 16:00

Xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân

TTH - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thấm nhuần và khắc ghi “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân”, lực lượng Công an toàn tỉnh đã luôn phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của ngành; không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân.

Nhiều mô hình, cách làm hay từ học BácSinh viên Trường đại học Khoa học giành giải Nhất cuộc thi Học tập và làm theo BácGắn công tác Mặt trận với học và làm theo Bác

UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh - Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn (thứ 2 từ phải qua) chỉ đạo lực lượng công an tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3

Thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ

Thượng tá Nguyễn Xuân Lợi, Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh là một trong những điển hình tiêu biểu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen về “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2016 - 2021.

Anh cùng với các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia phá nhiều vụ án lớn, tạo được tiếng vang trong dư luận, được lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh đánh giá cao.

“Không chỉ đi đầu trong đấu tranh các loại tội phạm hình sự, tôi còn tích cực cùng với Ban Chỉ đạo 35 Công an tỉnh bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên không gian mạng. Bản thân xác định, phải luôn là một cán bộ chỉ huy gương mẫu, đi đầu trong công việc; phấn đấu giữ vững danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm”, Thượng tá Nguyễn Xuân Lợi chia sẻ.

Liên tiếp những ngày qua, lực lượng Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương luôn sát cánh cùng các lực lượng chức năng khác ngày đêm “tuyên chiến” với dịch bệnh COVID - 19.

Nhiều cán bộ, chiến sĩ không quản ngày đêm, tạm gác lại những giờ phút nghỉ ngơi, chấp nhận xa gia đình, xa người thân để tuần tra, kiểm soát, chốt chặn tại các điểm xung yếu có nguy cơ dịch bệnh xâm nhập.

Chia sẻ về công việc, Đại úy La Thị Hữu Phúc, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc cho biết, dù con đang nhỏ, chồng thường xuyên vắng nhà, nhưng trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, hơn 10 ngày qua, chị phải gửi con cho người thân chăm sóc để tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch.

Cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội từ tỉnh đến cơ sở cùng với công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh ngày đêm chạy đua với thời gian để cấp thẻ căn cước công dân cho người dân.

Thượng tá Hoàng Thị Mai, Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: “Hiện nay, việc cấp thẻ căn cước công dân đã tạm dừng vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Tuy nhiên, trước đó, công an các đơn vị, địa phương đã bố trí nhiều tổ công tác lưu động và cố định, chia làm nhiều ca, thức suốt đêm để cấp thẻ căn cước cho người dân. Khối lượng công việc nhiều nên để đảm bảo tiến độ công việc, giảm thời gian chờ đợi của người dân, các tổ công tác đã tăng thời gian làm việc 24/24 giờ”.

Thời điểm này, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã sẵn sàng cho ngày hội lớn - ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với phương châm “không để bị động, bất ngờ và chủ động trong tất cả mọi tình huống”. Tại các khu vực, địa điểm bầu cử, lực lượng công an đã sẵn sàng các phương án, bố trí cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các tổ bầu cử, các lực lượng liên quan bảo vệ an toàn các điểm niêm yết danh sách cử tri, danh sách nhân sự bầu cử; tăng cường công tác nắm tình hình an ninh nội bộ, dư luận của các tầng lớp Nhân dân; có biện pháp ngăn chặn, xử lý các luận điệu sai trái, phá hoại của các thế lực thù địch.

Tiếp tục xây dựng điển hình

Tuy còn những tồn tại, khó khăn, nhưng Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh xác định, thời gian tới, tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, vận dụng linh hoạt tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào từng lĩnh vực công tác gắn với Chỉ thị 04 của Bộ Công an về đổi mới, nâng cao hiệu quả phong trào thực hiện “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân”; xem đây là việc làm thường xuyên đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ từ Công an tỉnh đến công an các đơn vị, địa phương.

“Cương quyết, khôn khéo trong công tác điều tra, xử lý tội phạm”; “Đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch”; “Cấp chứng minh Nhân dân tại nhà, tại bệnh viện cho người già yếu, đau ốm không đi lại được”; “Mô hình 3 giảm, 3 biết”; “Hướng về cơ sở, làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính”… là những mô hình, điển hình về học Bác của công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh được tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

“Chúng tôi luôn xác định, việc học tập, làm theo Bác trong lực lượng công an chính là phải kiềm chế và giảm tội phạm, ổn định xã hội, giữ vững cuộc sống bình yên cho Nhân dân, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Muốn vậy, lực lượng công an toàn tỉnh cần tiếp tục thực hiện phương châm “Nói đi đôi với làm”, “Xây đi đôi với chống”; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chủ động phát hiện, lựa chọn, nhân rộng điển hình tiên tiến, nêu gương của từng cán bộ, chiến sĩ, đảng viên làm được nhiều việc tốt để biểu dương, khen thưởng kịp thời tạo sức lan tỏa trong và ngoài lực lượng về thực hiện Chỉ thị số 05; thực hiện tốt “Sáu điều Bác Hồ dạy công an Nhân dân”, xây dựng lực lượng công an bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn khẳng định.

Sau 5 năm học triển khai Chỉ thị 05 về học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2016 - 2021), Công an tỉnh được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; Bộ Công an tặng Cờ Thi đua xuất sắc cùng nhiều phần thưởng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng và tặng danh hiệu thi đua. Cán bộ, chiến sĩ công an toàn tỉnh đã vận động cá nhân, tập thể ngoài lực lượng quyên góp hỗ trợ số tiền gần 11 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm giúp đỡ người dân thiệt hại do bão lũ; huy động đoàn viên, cán bộ, chiến sĩ tự nguyện hiến 2.100 đơn vị máu…

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

Sáng 31/3, tại bãi biển xã Hải Dương, thành phố Huế, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Return to top