ClockThứ Ba, 16/06/2020 16:46

Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

TTH.VN - Những năm qua cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện Quân y 268 luôn phấn đấu, rèn luyện “Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật”, xây dựng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tác phong chính quy, mang đến sự hài lòng đối với người bệnh và niềm tin của bộ đội, Nhân dân đối với “Người thầy thuốc quân y – Bộ đội Cụ Hồ”.

Sinh động nhiều mô hình học Bác

Chuyển giao kỹ thuật nội soi sau phúc mạc 

Bệnh viện Quân y 268 là Bệnh viện hạng II đóng quân trên địa bàn TP. Huế. Bệnh viện có nhiệm vụ thu dung, cấp cứu, điều trị cho các đơn vị Quân đội và Nhân dân thuộc 3 tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ của Bệnh viện luôn tích cực rèn luyện, học tập, nghiên cứu để có trình độ chuyên môn giỏi, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, tác phong chính quy, kỷ luật nghiêm, đoàn kết tốt và luôn hết lòng vì người bệnh. Đây cũng là nội dung cơ bản tạo nên phong cách “Người chiến sĩ quân y Bệnh viện 268 - xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Những năm qua, mỗi chiến sĩ quân y Bệnh viện 268 đều nêu cao tinh thần thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", gắn với thực hiện cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ". Bên cạnh việc nâng cao chất lượng thu dung, khám, cấp cứu, điều trị và chất lượng phục vụ người bệnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện còn tổ chức các hoạt động động viên tinh thần người bệnh, như: hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thăm và tặng quà các bệnh nhân là đối tượng chính sách...

Từ năm 2017 đến nay, từ kinh phí của Quỹ “Vì người nghèo”, các tổ chức quần chúng của Bệnh viện vẫn duy trì các hoạt động “Bát cháo tình thương”, “Bữa cơm nghĩa tình” dành cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi tuần hai lần, mỗi lần khoảng 150 - 200 suất. Để những hoạt động này có nền nếp và đem lại hiểu quả thiết thực, Ban chấp hành các tổ chức quần chúng phân công chị em đảm nhiệm từng phần việc cụ thể. Đồng thời, giám sát chặt chẽ giám sát quá trình chế biến, đảm bảo các yêu cầu về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Ân cần với người bệnh

Chính từ việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đã góp phần nâng cao nhận thức, thái độ, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong mọi công việc. Mỗi chiến sĩ quân y đều ý thức kết hợp chặt chẽ giữa “học tập” và “làm theo” Bác. Biến nhận thức của bản thân thành hành động cách mạng, tập trung giải quyết khâu yếu, mặt còn hạn chế để phát triển các việc “làm theo” cả về chiều rộng và chiều sâu.

Từ những kết quả đạt được, thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện Quân y 268 sẽ tiếp tục phấn đấu để thực hiện tốt hơn lời dạy của Bác Hồ: “Lương y phải như từ mẫu”. Tiếp tục chú trọng công tác xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, động viên cán bộ, đảng viên và quần chúng tích cực nỗ lực thi đua, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới. Đồng thời, xây dựng tác phong mỗi chiến sĩ quân y ngày càng chính quy, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo, đem đến sự hài lòng cho người bệnh, xứng đáng với niềm tin yêu của bộ đội và nhân dân với hình ảnh “Người thầy thuốc Quân y  - xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Bài, ảnh: Ngọc Hoan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho cán bộ phụ nữ các cấp

Chiều 26/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố tổ chức tập huấn cho đội ngũ Ủy viên Ban chấp hành (UVBCH) Hội LHPN thành phố và UVBCH của 40 đơn vị cơ sở trực thuộc với sự tham gia của gần 160 thành viên.

Trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho cán bộ phụ nữ các cấp
Lan tỏa những tấm gương học Bác

Cuộc thi viết về gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do Huyện ủy Phú Vang phát động, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, thu hút sự hưởng ứng của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, Nhân dân trên địa bàn.

Lan tỏa những tấm gương học Bác
Những điển hình thanh niên học theo lời Bác

Lan tỏa phong trào học Bác thông qua những tấm gương thanh, thiếu nhi là một trong những nỗ lực của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Những điển hình thanh niên học theo lời Bác
Return to top