ClockThứ Hai, 25/03/2019 08:59

Xứng danh thủ lĩnh đoàn

TTH - Ba trong số 18 gương mặt cán bộ đoàn tiêu biểu vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương mà chúng tôi có dịp trò chuyện đều làm tốt nhiệm vụ của bản thân và cống hiến cho phong trào Đoàn, xứng đáng với vai trò thủ lĩnh mà họ đảm nhận.

Trao kinh phí xóa nhà tạm đợt một cho hộ khó khăn và ra quân ngày chủ nhật xanhTuyên dương 18 cán bộ đoàn tiêu biểuNhiều phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực

Anh Phan Quang Nhật, Bí thư Đoàn Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế: Không ngừng sáng tạo

Là Trưởng phòng Công nghệ thông tin của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, Phan Quang Nhật luôn đi đầu trong phong trào nghiên cứu sáng tạo khoa học và áp dụng công nghệ 4.0 vào công việc. 5 năm gần đây, Nhật liên tục có nhiều sáng kiến được công ty công nhận và được áp dụng rộng rãi. Bản thân anh đã chủ trì xây dựng giải pháp tích hợp thông tin, dịch vụ ngành điện lên cổng dịch vụ công của tỉnh và được đánh giá cao. Giải pháp này đã giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin về điện; đồng thời có thể đăng ký các thủ tục dịch vụ cấp điện mới, nâng công suất điện cho sản xuất kinh doanh... qua hệ thống online. Từ nỗ lực này, Nhật đã được nhận giấy khen của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Anh cũng là một thành viên trong nhóm tác giả tham gia nghiên cứu đề tài “Giải pháp số hóa quản lý hạ tầng lưới điện trên nền tảng ứng dụng công nghệ GIS” và đoạt giải nhất Giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ tỉnh 2018.

Với quan niệm, phong trào Đoàn là môi trường tốt nhất để rèn luyện, bồi đắp lý tưởng cho thanh niên thời đại mới, là thủ lĩnh đoàn, anh luôn nỗ lực tổ chức những mô hình, những công trình thanh niên thiết thực gắn với nhiệm vụ chuyên môn, thu hút nhiều ĐVTN tham gia. Nhiều năm gần đây, năm nào Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực tỉnh cũng đảm nhận một công trình “Ánh sáng nông thôn mới" trị giá trên 20 triệu đồng trở lên để giúp dân xây dựng nông thôn mới... Từ năm 2015 đến 2018, năm nào Nhật cũng vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Thầy giáo Trần Thế An, Bí thư Đoàn Trường THPT Đặng Trần Côn (TP. Huế): Chú trọng giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh

Liên tiếp 2 năm gần đây, anh Trần Thế An và tập thể  Đoàn Trường THPT Đặng Trần Côn đều được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Kết quả này có được là nhờ thầy giáo An đã mạnh dạn triển khai nhiều hoạt động để giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh.

Thầy giáo An thường tổ chức họp Ban chấp hành hàng tháng để nghe đánh giá công việc và thảo luận, lên kế hoạch hoạt động cho tháng sau. Đối với các lớp trưởng và bí thư chi đoàn, thầy tổ chức trực báo hàng tuần vừa để nắm bắt thông tin từ học sinh vừa tạo điều kiện cho các em thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình trong công việc. “Nhiều em lúc đầu còn rụt rè, nhưng qua các lần trực báo đã tự tin, mạnh dạn thể hiện ý kiến của bản thân và của lớp; kỹ năng giao tiếp, trình bày của các em nhờ đó ngày càng mạch lạc, rõ ràng”, thầy An cho biết.

Ngoài ra, thủ lĩnh đoàn Trần Thế An còn có những cách làm hay nhằm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống trong học sinh... Đó là tổ chức cho học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời tại các buổi lễ chào cờ đầu tuần; tổ chức thăm và tặng quà cho các học sinh nghèo tại chiến khu Dương Hòa (TX. Hương Thủy); làm vệ sinh môi trường tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố; thăm, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; thành lập nhiều câu lạc bộ để rèn luyện năng khiếu cho học sinh như CLB BlackBees Band (đàn hát), CLB Acoutics, CLB GangStar (khiêu vũ), CLB Đọc sách, CLB Bạn yêu sách, CLB Tiếng Anh,...

Anh Hồ Thành Nghệ, Bí thư Chi đoàn thôn A Đeeng Par Liêng 1, xã Bắc Sơn (A Lưới): Năng động, không ngừng học hỏi

Có trong tay gần 5 ha rừng đã cho thu hoạch, một đàn bò gần 10 con và là chủ một cửa hàng vật tư phân bón nông nghiệp, đảng viên trẻ Hồ Thành Nghệ (dân tộc Pa Cô) trở thành gương thanh niên tiêu biểu trong phát triển kinh tế. Anh cũng là bí thư chi đoàn trên địa bàn dân cư duy nhất được Tỉnh đoàn tuyên dương tại Ngày hội đoàn viên vừa qua.

Trò chuyện với Hồ Thành Nghệ, tôi còn khâm phục anh bởi trong công việc bộn bề, anh vẫn dành thời gian để tốt nghiệp bằng đại học luật từ xa.

Phát triển kinh tế hiệu quả và không ngừng học hỏi đã giúp Nghệ phát huy tốt vai trò Bí thư Chi đoàn. Anh đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đảm nhận các công trình phát nương trồng rừng trong dân nhằm gây quỹ hoạt động. Quá trình thực hiện hoạt động này, anh lồng ghép triển khai các nội dung sinh hoạt đoàn. Kinh phí thu được từ công trình lại tổ chức cho đoàn viên, thanh niên gặp mặt giao lưu, hoặc đi dã ngoại, tạo tinh thần đoàn kết trong tập thể chi đoàn. Nghệ cũng thành lập CLB bóng đá để đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể dục thể thao trong các bạn trẻ. "Ở thôn A Đeeng Par Liêng 1, trừ những thanh niên đi làm ăn xa, hầu hết thanh niên còn lại đều tích cực tham gia các hoạt động Đoàn", Hồ Thành Nghệ khẳng định.

Anh Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: “Phan Quang Nhật, Trần Thế An, Hồ Thành Nghệ là 3 trong số những thủ lĩnh đoàn gương mẫu. Tuy chỉ kiêm nhiệm nhưng những thủ lĩnh này chưa bao giờ xem nhẹ công tác đoàn. Họ đã đóng góp rất nhiều để phong trào đoàn ngày càng lớn mạnh, có những công trình và việc làm thiết thực, xứng đáng để cán bộ, đoàn viên, thanh niên noi theo”.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Mang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn

Ngày 3/2, Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Chi Đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp với Chi đoàn Liên cơ quan 2 của huyện Quảng Điền, Xã đoàn Quảng Thái (Quảng Điền) và Chi đoàn Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại xã Quảng Thái (Quảng Điền) và Hải đội 2 Biên phòng (phường Thuận An, TP. Huế).

Mang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn
Return to top