ClockThứ Sáu, 22/05/2020 14:45

Xung kích, đi đầu trong công tác phòng, chống thiên tai

TTH.VN - Sáng 22/5, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến về đảm bảo an ninh, trật tự trong phòng, chống thiên tai và nhiệm vụ phòng, chống thiên tai trong Công an Nhân dân (CAND).

"Làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ"Sẵn sàng các phương án tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36Cảnh sát giao thông Công an tỉnh ra quân tổng kiểm soát phương tiện đường bộBộ Công an điều động 2 Đại tá công an giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh

Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Công an tỉnh 

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì tại điểm cầu Bộ Công an. Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Công an tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả quan trọng mà Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai Bộ Công an và công an các đơn vị, địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời lưu ý, thời gian tới, khí hậu, thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan. Do đó, đòi hỏi lực lượng CAND cần tăng cường theo dõi, nắm chắc tình hình, dự báo và tham mưu đề xuất kịp thời các chủ trương, biện pháp phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả biến đổi khí hậu, thiên tai, lụt, bão; trong đó, hết sức chú trọng công tác phòng tránh, phòng ngừa. Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân và cán bộ, chiến sĩ khi có dịch bệnh do biến đổi khí hậu và bão, lũ gây ra.

Kết quả nổi bật trong thời gian qua, Bộ Công an đã huy động trên 25.000 lượt cán bộ, chiến sĩ cùng hàng nghìn lượt phương tiện tham gia phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương và Nhân dân tham gia tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả mưa, bão, lũ, lụt, sạt lở đất, tai nạn cháy, nổ tại các địa phương. Theo đó, lực lượng công an đã thực hiện 4.509 vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; ứng cứu 2.809 người và tìm được 631 thi thể người bị nạn bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Thừa Thiên Huế là một trong các tỉnh thường xuyên chịu tác động nặng nề bởi thiên tai. Trong những năm qua, công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại tỉnh có những bước phát triển đáng kể, chuyển từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa. Các địa phương trong tỉnh; trong đó, có lực lượng công an là một trong những lực lượng chủ lực, đi đầu trong việc đảm bảo an ninh, trật tự trong phòng, chống thiên tai và nhiệm vụ phòng, chống thiên tai.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Return to top