ClockThứ Bảy, 17/04/2021 07:14

Xung kích, sáng tạo trong công việc

TTH - Nhiệt tình, năng nổ, luôn đặt trách nhiệm trong công việc lên hàng đầu là những gì đồng đội nhận xét về đại úy Nguyễn Tuấn Anh - Bí thư Chi đoàn, cán bộ Đội Tham mưu Tổng hợp, Phòng Tham mưu (PTM) Công an tỉnh.

An ninh, an toàn không gian mạng trước bầu cửCông an tỉnh động viên các đơn vị vượt chỉ tiêu cấp thẻ căn cước công dânPhấn đấu hoàn thành cấp căn cước công dân trước ngày 31/5

Đại úy Nguyễn Tuấn Anh (thứ 2 từ phải sang) cùng chi đoàn các đơn vị tham gia tặng quà các chốt kiểm soát dịch

Sau khi tốt nghiệp Trường đại học An ninh Nhân dân, năm 2013, Nguyễn Tuấn Anh được phân công công tác tại PTM Công an tỉnh.

Công tác tại một đơn vị vừa làm công tác tham mưu chiến lược, vừa tham mưu chiến đấu gắn liền với hoạt động lãnh đạo, chỉ huy, quản lý điều hành, từ năm 2017 đến nay, bản thân đại úy Nguyễn Tuấn Anh đã tham gia dự thảo hơn 80 công văn, điện của Công an tỉnh giải quyết các vấn đề về an ninh, trật tự, tham gia góp ý các văn bản theo chức năng, nhiệm vụ được phân công; theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chế độ báo cáo, thống kê của công an các địa phương; dự thảo thông báo kết luận của lãnh đạo Công an tỉnh tại các hội nghị giao ban.

Năm 2020, được phân công thành viên tổ giúp việc của Tiểu ban văn kiện Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh đã trực tiếp tham gia Dự thảo Báo cáo chính trị, xây dựng các nội dung chương trình phục vụ Đại hội; tham mưu chuẩn bị nội dung bài phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tại Đại hội.

Những nội dung tham mưu tại Đại hội của Tuấn Anh được Ban Chỉ huy đơn vị, Ban Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao. Nhờ đó, Tuấn Anh được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen về  thành tích trong thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trong Công an Nhân dân.

“Là cán bộ trẻ được đào tạo bài bản, đại úy Nguyễn Tuấn Anh tiếp cận công việc rất nhanh. Năm 2018, Tuấn Anh đã có sáng kiến và trực tiếp thực hiện việc soạn thảo kết luận của lãnh đạo Công an tỉnh ngay tại các cuộc họp, giúp rút ngắn thời gian ban hành văn bản, tạo điều kiện cho công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh”- Thượng tá Nguyễn Xuân Hoàn, Phó PTM Công an tỉnh cho biết.

Khác với những đơn vị nghiệp vụ khác ghi dấu bằng những thành tích nổi bật trên các mặt trận như đấu tranh phòng, chống tội phạm hay đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đại úy Nguyễn Tuấn Anh cũng như những cán bộ tham mưu khác đều là chiến sĩ chiến đấu “thầm lặng”, ngày đêm bên những trang giấy, tập hồ sơ với khối lượng công việc không bao giờ giảm và luôn phải làm việc với tinh thần không biết mệt mỏi.

“Người làm công tác tham mưu như chúng tôi, việc làm đến 9-10 giờ tối hay làm cả thứ 7, chủ nhật cũng là việc rất thường tình; khối lượng văn bản cần nghiên cứu lớn, yêu cầu công tác tham mưu phải kịp thời, đưa ra được những giải pháp hiệu quả, sát thực tế… nếu không có tình thật sự yêu ngành, mến nghề, có kiến thức toàn diện, chịu khó nghiên cứu thì không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”- đại úy Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ.

Không chỉ tận tụy trong công tác chuyên môn, đại úy Nguyễn Tuấn Anh còn là một cán bộ đoàn năng động, xung kích đi đầu. Đi lên và trưởng thành từ đoàn viên chi đoàn, năm 2017, Tuấn anh được bầu làm Bí thư Chi đoàn Tham mưu Công an tỉnh. Trải qua gần 2 nhiệm kỳ giữ chức vụ Bí thư, anh vẫn luôn giữ “lửa” tuổi trẻ, xung kích đi đầu trong tất cả các hoạt động đoàn của Chi đoàn cũng như Công an tỉnh; cùng tập thể Chi đoàn ghi dấu ấn với nhiều công trình thanh niên hoạt động hiệu quả như: Công trình “Tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn phường Xuân Phú, TP. Huế”; Công trình “Hỗ trợ, phối hợp thu thập thông tin báo chí phản ánh về công tác đảm bảo an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng của Công an tỉnh”…

Với những nỗ lực cố gắng, 5 năm qua (2017- 2021), đại úy Nguyễn Tuấn Anh nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở; nhiều lần được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác. Năm 2020, Tuấn Anh là 1 trong 40 đảng viên trẻ xuất sắc được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương.

Bài ảnh: HỒNG NHUNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
"Trạm cá chép siêu tốc" tiễn ông Táo

Từ một vài phường xã triển khai, đến nay, mô hình Trạm tiễn ông táo tập trung được nhiều đơn vị nhân rộng ở TP. Huế. Ngoài bảo vệ môi trường, cách làm sáng tạo này còn góp phần nâng cao ý nghĩa của ngày 23 tháng Chạp.

Trạm cá chép siêu tốc tiễn ông Táo
Return to top