ClockThứ Tư, 13/04/2016 18:19

Xung kích ,tình nguyện vì cộng đồng

TTH - Tiết kiệm để sẻ chia với cộng đồng; tình nguyện đảm nhận những việc khó, việc mới của cơ quan, đơn vị, tình nguyện làm thêm giờ phục vụ công tác chuyên môn… là những việc mà tuổi trẻ Công an tỉnh học tập và làm theo lời Bác từ nhiều năm nay.

Tiết kiệm để sẻ chia…

Chồng mất sớm, một mình chị Hoài Thị Hồng Thủy ở xã Hương Hữu (Nam Đông) chưa có việc làm ổn định phải nuôi con nhỏ và mẹ chồng đau ốm. Được Chi đoàn PC65 của Công an tỉnh nhận con trai Hồ Hoài Lâm làm em nuôi, mỗi tháng hỗ trợ 500 ngàn đồng, chị Thủy cảm động: “Với hoàn cảnh của tôi lúc này, việc làm của các chiến sĩ công an trẻ không chỉ chia sẻ về vật chất mà còn động viên về mặt tinh thần”. Vừa hỗ trợ mỗi quý 900 ngàn đồng cho em Nguyễn Thị Thúy Loan, làng SOS, các ĐVTN trong cụm thi đua số 1 của Đoàn Công an tỉnh còn hướng dẫn học tập, định hướng nghề nghiệp tương lai.

ĐVTN Công an thị xã Hương Thủy vớt bèo bảo vệ môi trường

Anh Đặng Khắc Tuyên, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết, “Em nuôi của Đoàn” là một trong những công trình thanh niên học tập và làm theo lời Bác của tuổi trẻ Công an tỉnh, được triển khai từ năm 2012. Để thực hiện công trình này, Đoàn đã phát động mỗi ĐVTN tiết kiệm mỗi ngày 1.000 đồng để xây dựng quỹ nghĩa tình. Từ đó, các cơ sở đoàn đã xây dựng các mô hình “Heo đất tiết kiệm”, “Thùng tiết kiệm”… Nhiều chi đoàn đã tự nguyện tiết kiệm nhiều hơn số tiền quy định. Hiện nay các cơ sở Đoàn đang đảm nhận hỗ trợ 10 em từ 2-17 tuổi có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ từ 200-500 nghìn đồng/tháng..

Từ số tiền tiết kiệm được, tuổi trẻ Công an tỉnh còn thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng khác như: xây nhà nhân ái, hỗ trợ cơ sở vật chất phục vụ dạy học và vui chơi giải trí cho các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật… mỗi năm lên đến hàng trăm triệu đồng. “Thực hành tiết kiệm theo Bác không chỉ thể hiện trách nhiệm của người trẻ với cộng đồng mà còn giúp tôi biết quý trọng những việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa và thấy được sức mạnh của sự đoàn kết”, Trương Quang Tuyên, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động chia sẻ.

Đảm nhận việc mới, việc khó

Học tập và làm theo lời Bác, tuổi trẻ Công an tỉnh không những phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao nhận thức chính trị, trình độ nghiệp vụ mà còn xung kích tình nguyện đảm nhận những việc mới, việc khó của cơ quan đơn vị. Để giúp người dân nâng cao hiểu biết pháp luật, tuổi trẻ Công an tỉnh đã đảm nhận công trình thanh niên “Tuyên truyền pháp luật tại địa bàn dân cư”, tình nguyện về các xã, các trường học vùng sâu, vùng xa ở các huyện Phú Vang, Phú Lộc, Quảng Điền, Phong Điền,… tuyên truyền cho người dân. Để các buổi tuyên truyền hiệu quả, từ các điều, khoản khô khan, khó hiểu trong các bộ luật, các chiến sĩ trẻ đã nghiên cứu, cụ thể hóa bằng những hình ảnh trực quan sinh động cho người dân dễ tiếp thu, dễ nhớ. Xen kẽ giữa các buổi tuyên truyền là những tiết mục văn nghệ quần chúng và những phần quà cho các gia đình khó khăn, các em học sinh nghèo học giỏi…tạo hứng thú nên thu hút nhiều người dân tham gia.

Từ công trình thanh niên này, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã kịp thời thông tin đến cán bộ, Nhân dân và giáo viên, học sinh tình hình về tai nạn giao thông, hậu quả của nó, về tội phạm, tệ nạn ma túy và các tệ nạn xã hội khác.

Với phương châm “Hết việc không hết giờ”, nhiều ĐVTN Công an tỉnh đã tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ, giải quyết các khâu yếu, việc khó, tồn đọng của cơ quan, đơn vị, tình nguyện đăng ký 29 công trình, phần việc thanh niên ở vùng sâu, vùng xa, vùng trọng điểm, tận tình phục vụ Nhân dân xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an Nhân dân. Tiêu biểu là các công trình: “Xung kích khám nghiệm hiện trường tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa” của Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm và trật tự xã hội; “Củng cố chấn chỉnh công tác đăng ký quản lý cư trú tại địa bàn xã Nhâm, huyện A Lưới” của Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64); tổ chức cấp phát chứng minh Nhân dân ở các địa bàn dân cư cho những người già yếu, khuyết tật, khó khăn về điều kiện đi lại của Đoàn Thanh niên Công an huyện Phong Điền, Chi đoàn PC64...

Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội, ĐVTN Công an tỉnh cũng luôn xung kích sẵn sàng nhận công tác tại các địa bàn trọng điểm phức tạp; tích cực ngày đêm bám sát địa bàn, bám chặt đối tượng, quyết tâm trấn áp tội phạm, đem lại bình yên cho Nhân dân. Nhiều đoàn viên đã lập được thành tích cao như đoàn viên Lê Công Thành - Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy với thành tích tham gia phá Chuyên án 915B về mua bán trái phép ma túy được UBND tỉnh tặng bằng khen; Dương Đức Phước Toàn - Chi đoàn PA69 bám địa bàn, ghi nhận chứng cứ, hình ảnh hoạt động phạm pháp của các loại đối tượng,...

Với những thành tích đạt được, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã được đề xuất khen thưởng trong phong trào thi đua “Thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 – 2015 do Cụm thi đua số 5 – Tổng cục Chính trị Công an nhân dân tổ chức sắp tới.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Dám nghĩ, dám làm

Từ phong trào “Thanh niên xung kích phát triển kinh tế” do tổ chức Đoàn phát động, anh Nguyễn Quốc Triều, ở xã Bình Tiến là tấm gương điển hình khởi nghiệp với dự án “Phát triển kinh tế trang trại gắn với du lịch sinh thái trải nghiệm”.

Dám nghĩ, dám làm
Return to top