ClockThứ Tư, 24/02/2021 09:03

Xung kích trên mọi “nẻo đường”

TTH - Theo ông Vũ Văn Minh, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh, nhiều đảng viên trẻ của TAND hai cấp tỉnh đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở những địa bàn xa xôi, khó khăn để phát huy, đóng góp năng lực của mình, đồng lòng, chung sức để TAND hai cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Khắc phục hậu quả lũ lụt, trao quà hỗ trợ cho người dânCông bố và trao Quyết định bổ nhiệm 8 thẩm phánTòa án Nhân dân tỉnh nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng

Đảng viên trẻ có nhiều đóng góp trong thành tích chung của đơn vị và TAND 2 cấp

Sẵn sàng đến nơi khó khăn

Cách đây 7 năm, anh Nguyễn Hiếu, thư ký tòa án, công tác tại TAND thị xã Hương Thủy rất thuận lợi trong công tác, sinh hoạt.

Lúc đó, TAND huyện A Lưới đang thiếu cán bộ trẻ có trình độ, đặc biệt là cán bộ có chuyên môn công nghệ thông tin. Là đảng viên trẻ, trước khi trở thành cán bộ tòa án, đã từng được rèn luyện, trưởng thành trong quân ngũ, anh Hiếu không ngần ngại tình nguyện nhận nhiệm vụ.

Ông Vũ Văn Minh, Phó Chánh án TAND tỉnh nhận xét: 7 năm công tác tại TAND huyện A Lưới, anh Hiếu đã phát huy rất tốt vai trò, trách nhiệm. Ngoài việc thực hiện công việc của một thư ký tòa án, anh Hiếu sử dụng kiến thức về công nghệ thông tin, áp dụng vào các lĩnh vực chuyên môn, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả công tác của đơn vị. Sau thời gian dài nỗ lực đóng góp ở địa bàn xa xôi, khó khăn, anh Hiếu được luân chuyển quay trở lại TAND thị xã Hương Thủy và được lãnh đạo TAND tỉnh tín nhiệm, bổ nhiệm đảm nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng TAND thị xã Hương Thủy; là nguồn để đào tạo, bổ nhiệm thẩm phán.

Cũng với tâm thế của người đảng viên trẻ, ngay sau khi được bổ nhiệm thẩm phán, chị Phan Thị Xuân Huế (nhà ở huyện Phú Lộc, công tác tại TAND huyện Phú Lộc) sẵn sàng đến nhận công tác tại TAND thị xã Hương Thủy. “Là nữ, khoảng cách địa lý từ nhà đến nơi làm việc khá xa, nên chị Huế phải nỗ lực gấp nhiều lần. Nữ thẩm phán này đã vừa lo “tròn” việc gia đình vừa phát huy tốt năng lực chuyên môn, xứng đáng với vai trò nêu gương, xung kích. Vậy nên trong vòng một nhiệm kỳ, chị Phan Thị Xuân Huế đã được bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh án (hiện chị Huế là Phó Chánh án TAND huyện Phú Lộc)”- Phó Chánh án TAND tỉnh Vũ Văn Minh cho hay.

Theo ông Minh, rất nhiều đảng viên trẻ của TAND hai cấp tỉnh đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở những địa bàn xa xôi, khó khăn để phát huy, đóng góp năng lực của mình, đồng lòng, chung sức để TAND hai cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Nhờ vậy, năm 2020, TAND hai cấp đã giải quyết 3.751/ 4.143 các vụ, việc các loại, đạt tỷ lệ 90,5%, vượt chỉ tiêu TAND tối cao giao. Chất lượng xét xử án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Không có trường hợp nào xét xử oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm. Đối với án dân sự, TAND hai cấp đã kiên trì hoà giải, nên tỷ lệ hòa giải thành đạt tỷ lệ cao, hàn gắn mâu thuẫn trong Nhân dân.

Trao yêu thương

Những ngày giáp Tết Tân Sửu 2021, lực lượng đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên TAND hai cấp đã thực hiện chương trình “Xuân tình nguyện 2021”. Anh Trần Nhân Tài, Bí thư Chi đoàn TAND tỉnh, chị Nguyễn Thị Tường Vy, Phó Bí thư và các đảng viên, đoàn viên “như con thoi” để chuẩn bị thật chu đáo những phần quà yêu thương, sẻ chia cho các hộ nghèo ở huyện Quảng Điền. Bà Đặng Thị Xa, một trong những hoàn cảnh khó khăn, nhận món quà với rất nhiều cảm xúc vì các bạn trẻ TAND hai cấp tỉnh trân trọng đến từng nhà chia sẻ yêu thương với những lời hỏi thăm, lời chúc ấm áp.

Những đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên TAND hai cấp tỉnh cũng đã đến với Trường mầm non Vành Khuyên ở xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy) tặng quà, tặng ghế đá và chung tay trồng cây tạo bóng mát trong khuôn viên trường. Ngày 23 tết, họ lại vượt chặng đường đèo dốc, cùng cán bộ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh và lực lượng bộ đội Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện chương trình “Xuân biên cương”, đến với những người dân nghèo thuộc các xã biên giới huyện A Lưới. “Những nụ cười rạng ngời của các hoàn cảnh khó khăn khi đón nhận các phần quà là động lực để chúng tôi tiếp tục bước đi trên con đường thiện nguyện, lan tỏa yêu thương”- chị Nguyễn Thị Tường Vy bày tỏ.

Các đảng viên, đoàn viên nói riêng, cán bộ TAND tỉnh nói chung đặc biệt dành yêu thương cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chanh (ở huyện Phong Điền - do TAND tỉnh nhận phụng dưỡng suốt đời). Ngay sau đợt bão lũ nặng vừa qua, các đảng viên trẻ, đoàn viên là lực lượng xung kích, tự tay sửa chữa lại ngôi nhà cho mẹ Chanh thật chắc chắn.

Theo ông Vũ Văn Minh, Phó Chánh án TAND tỉnh, từ các hoạt động, chương trình thiện nguyện, những đảng viên, đoàn viên đang thực công tác vụ xét xử “tích lũy” yêu thương, sự cảm thông, thấu hiểu. Để từ đó giải quyết các loại án một cách thấu tình đạt lý hơn.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp đã đẩy mạnh phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ

Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An đã kề vai sát cánh, làm “điểm tựa nơi chân sóng” để ngư dân bám biển sản xuất, chung sức giữ gìn chủ quyền biển, đảo; đồng hành hỗ trợ người dân khu vực biển giảm nghèo bền vững (GNBV), phát triển kinh tế. Trong đó, tuổi trẻ của đơn vị là lực lượng tiên phong, nòng cốt.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ
Ra mắt Đội văn nghệ xung kích TP. Huế

Đội văn nghệ xung kích TP. Huế thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế vừa ra mắt tối 19/8 tại Bia Quốc Học. Đông đảo người yêu văn nghệ, người dân và du khách đã đến dự.

Ra mắt Đội văn nghệ xung kích TP Huế
Return to top