ClockThứ Sáu, 13/08/2021 14:36

Xung kích trong công tác hậu cần

TTH - Phụ nữ và đoàn thanh niên các cấp huyện Phú Vang là lực lượng nòng cốt, xung kích trong công tác hậu cần tại các khu cách ly (T) trên địa bàn, chung sức phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Kiểm tra công tác hậu cần tại các khu cách lyKiểm tra công tác bảo đảm hậu cần cho huấn luyện chiến sĩ mới

Đoàn viên thanh niên Xã đoàn Vinh Hà phục vụ công tác hậu cần

“Chị ơi, cho em đăng ký hỗ trợ hậu cần với nhé”. Đó là tin nhắn được nhận rất nhiều trong những ngày qua. “Nghe thôi cũng đã ấm lòng. Tuổi trẻ làm những điều có ích”. Đó là status (trạng thái) mà Bí thư Xã đoàn Vinh Hà đăng trên trang facebook của Đoàn thanh niên xã Vinh Hà, cùng với hình ảnh những người trẻ trong màu áo Đoàn đang mỗi người một việc “vào” các phần cơm, để từ khu vực bếp, chuyển đến khu cách ly.

Khẩn trương, nhưng rất tỉ mẩn khi các bạn thái ớt, chia từng bì nước mắm nhỏ, chia cơm, các loại thức ăn vào hộp. “Tất cả các bạn  đều muốn đóng góp sức lực trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời gửi gắm tình cảm của mình, của địa phương đến bà con mưu sinh xa xứ, trở về từ vùng dịch, để họ yên tâm trong thời gian chấp hành cách ly theo quy định, đảm bảo an toàn cho gia đình, cộng đồng” - Bí thư Xã đoàn Vinh Hà, chị La Thị Mỹ Dung chia sẻ.

Khu cách ly trên địa bàn xã Vinh Hà và xã Phú Gia là các T cấp huyện của Phú Vang, cách nhau chỉ tầm 1 km, nên có khu vực bếp chung. Từ khu vực bếp này, những phần cơm nóng sốt được các bạn đoàn viên, thanh niên mỗi xã đoàn, vận chuyển về mỗi T.

Theo thông tin từ Huyện đoàn Phú Vang, tất cả mọi xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều thành lập đội thanh niên tình nguyện, để hỗ trợ hậu cần tại các T cấp tỉnh, huyện, xã. Mỗi ngày từ 5-7 bạn hoặc từ 10- 15 bạn, tùy tình hình công việc tại các khu cách ly, để đảm bảo phòng, chống dịch, không tập trung quá đông người. Do vậy, khi “nhập cuộc” lúc nào các bạn cũng cố gắng tăng gấp đôi “công suất”.

Ở đâu cần, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ có mặt ngay. Vậy nên, một số xã như Phú An, Phú Mỹ, Phú Lương, chưa kích hoạt khu cách ly (cấp xã), nhưng đội thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng. Hoặc T nào có số lượng người cách ly đông, các đội thanh niên tình nguyện sẽ được điều động đến nơi đó tiếp sức.

Tương tự, hội viên phụ nữ huyện Phú Vang, các xã, thị trấn, là lực lượng nòng cốt trong công tác hậu cần tại các khu cách ly, trực tiếp sơ chế thực phẩm, chế biến những phần ăn đầy đủ dinh dưỡng, ngon miệng, đảm bảo sức khỏe cho người thực hiện cách ly. Phụ nữ xã nào cũng “tròn vai” tại các T của xã, huyện, đồng thời làm tốt công tác hậu cần tại một số T của tỉnh, như T3, T4 (trên địa bàn TP. Huế), T5 (trên địa bàn thị xã Hương Thủy). Tại các T của tỉnh, mỗi ngày chế biến hàng ngàn suất ăn, là khối lượng công việc rất lớn, nhưng chị em vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

Ngoài ra, phụ nữ và đoàn thanh niên Phú Vang cũng là các lực lượng tích cực vận động góp nhu yếu phẩm để hỗ trợ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh và trên địa bàn huyện. Trong đó, Huyện đoàn vận động 2 đợt được 1,7 tấn bí ngô, bí đao các loại, gần 500 kg thực phẩm khô, gần 500 hũ cá kho, đậu sả, ớt.

Bên cạnh đó, Ban thường vụ Huyện đoàn Phú Vang đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiến hành nướng, phơi khô và đóng gói 2 tấn cá nục, hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh; phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện làm 500 mũ chống giọt bắn gửi tặng các khu cách ly trên địa bàn.

Bài, ảnh: Duy Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới
Hiệu quả từ công tác giảm nghèo

Năm 2023, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỷ lệ giảm nghèo toàn TP. Huế đạt trên 157% so với chỉ tiêu HĐND thành phố giao với số hộ giảm 533/338 hộ, đạt trên 394% kế hoạch cấp tỉnh giao (533/135 hộ), góp phần cùng với cả tỉnh thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV) trên địa bàn.

Hiệu quả từ công tác giảm nghèo
Return to top