ClockThứ Năm, 29/12/2022 06:45

Xung kích xây dựng quê hương

TTH - Phát huy vai trò xung kích, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Phú Vang đã có rất nhiều đóng góp, xây dựng quê hương.

Chương trình “Tình nguyện mùa đông”: Tiếp tục mang nhiều phần quà đến trẻ em Phú VangThanh niên chung tay làm sạch biển

Tặng áo ấm cho thiếu nhi xã Phú Gia

Nhiều công trình phần việc ý nghĩa

Rét mướt, nhưng hàng trăm ĐVTN huyện Phú Vang vẫn ngược mưa gió tầm tã, đến Trường THCS Vinh Phú (xã Phú Gia), đến với chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2022” và “Xuân tình nguyện năm 2023” do Huyện đoàn phối hợp với Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh tổ chức.

200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phú Gia được các cô, chú, anh, chị ân cần mặc từng chiếc áo ấm mới. Đặc biệt, em Mai Thị Vui, học sinh Trường THCS Phú Đa được Đoàn Thanh niên cụm Kinh tế - Tổng hợp thuộc Đoàn Khối CQ&DN tỉnh đảm nhận chăm sóc hỗ trợ kinh phí học tập mỗi tháng 400 nghìn đồng đến lúc tốt nghiệp PTTH. Niềm vui lan tỏa khi em Vui xúc động gặp mặt và được các anh chị nuôi động viên, đồng hành trên con đường dài học tập cả về tinh thần lẫn vật chất.

Với những tình cảm ấm áp, Hội Đồng đội - Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Vang và Đoàn khối CQ&DN tỉnh trao tặng công trình “Điểm vận động thể thao - nâng cao sức khỏe” cho Trường THCS Vinh Phú (tổng trị giá công trình và các phần quà hơn 50 triệu đồng). Chị Mai Thị Thanh Thảo, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang chia sẻ: “Khu vui chơi dành cho thiếu nhi giúp các em có không gian vui chơi an toàn lành mạnh. Góp phần chung tay để thế hệ tương lai có được môi trường học tập, vui chơi, phát triển tốt nhất, đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở đã xây dựng rất nhiều công trình điểm vui chơi vận động, tặng các trường học trên địa bàn. Điển hình như Đoàn xã Phú Diên, Phú Xuân, Phú Lương, Phú An, Vinh Hà…”.

Theo ông Hồ Thế Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Vang, “điểm nhấn” quan trọng khác mà Huyện đoàn Phú Vang thực hiện rất hiệu quả, đó là tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới; trong đó, chú trọng việc xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, xây dựng hạ tầng, cảnh quan nông thôn.

Chị Mai Thị Thanh Thảo cho hay, trong năm, tổ chức Đoàn – Hội – Đội từ huyện đến cơ sở đã thực hiện hơn 150 công trình, phần việc thanh niên với gần 3.500 lượt ĐVTN tham gia. Trong đó, các công trình, phần việc chính của cấp huyện là phối hợp xây dựng các công trình sân chợ bê tông an toàn trị giá 60 triệu đồng tại thị trấn Phú Đa; công trình sân thể thao vận động tại xã Phú Hồ trị giá 50 triệu đồng; công trình xây nhà nhân ái và san lấp mặt bằng tại xã Phú An trị giá 170 triệu đồng; công trình xây nhà nhân ái tại xã Vinh An trị giá 40 triệu đồng…

Xứng đáng với niềm tin của người dân

Ngày 17/12, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, trong mưa rét, hàng trăm ĐVTN thực hiện hành trình đến địa chỉ đỏ tại điểm di tích chiến thắng Cồn Rang; sau đó đến thăm hỏi tặng quà cho 4 gia đình chính sách trên địa bàn xã Phú Gia. Trong năm, tổ chức Đoàn – Hội – Đội cấp huyện đến cơ sở đã tổ chức 25 “Hành trình đến các địa chỉ đỏ” và hơn 50 chương trình dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, Nhà lưu niệm Bác Hồ.

Trong các chương trình tri ân, ĐVTN huyện Phú Vang đã đến thăm khám, cấp phát thuốc và tặng quà cho 6 Mẹ Việt Nam Anh hùng; tặng gần 50 suất quà cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong. Đồng thời, phối hợp với Đoàn Trường ĐHKH Huế và mạnh thường quân tặng 100 túi an sinh cho các gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn. Giá trị những phần quà là con số, nhưng tình cảm của tuổi trẻ Phú Vang đối với thế hệ cha, anh là không đong đếm, khi có mặt cạnh những Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ, thương binh với những cái nắm tay, lời chia sẻ động viên ấm áp. “Thực sự xúc động khi các cháu đến thăm hỏi, sẻ chia, chúng tôi tin tưởng tuổi trẻ Phú Vang luôn đồng hành và có những đóng góp quan trọng, để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp” - ông Nguyễn Văn Hạng và bà Trần Thị Xuân (gia đình chính sách ở xã Phú Gia) bày tỏ.

Xứng đáng với niềm tin tưởng của người dân, năm qua, các tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở thường xuyên chú trọng tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, duy trì các mô hình từ thiện, giúp đỡ cộng đồng. Theo đó, “Tủ mì 0 đồng” tại xã Phú Thuận, hoạt động từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, mỗi ngày hỗ trợ 120 ổ mì miễn phí cho bà con khó khăn; thăm và tặng cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão Noru tại xã Vinh Xuân và thị trấn Phú Đa trị giá gần 60 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 2 nhà hộ nghèo, sửa chữa 5 nhà chính sách và hộ nghèo, ra quân trồng hơn 1.000 cây xanh, sơn quét tường rào các cơ sở y tế, trường mầm non, tiểu học trên địa bàn xã Phú Diên; xây dựng tuyến đường hoa, hỗ trợ nhà hộ nghèo, tặng 500 cây xanh tại xã Vinh An; tặng hơn 300 túi an sinh cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện…

Bài, ảnh: Quỳnh Anh - Minh Đức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

TIN MỚI

Return to top