ClockThứ Sáu, 15/01/2021 17:03

Xuống đồng ngày mưa rét

TTH - Vụ đông xuân năm nay thời tiết khắc nghiệt hơn, mưa rét kéo dài có lúc xuống sâu dưới 14 độ C, chỉ ở trong nhà thôi cũng đã rét buốt, vậy nhưng, trên khắp những cánh đồng, người nông dân vẫn miệt mài xuống đồng cho vụ mùa mới.

Vất vả, cực nhọc, lạnh,… là những điều mà CTV Đăng Tuyên ghi nhận được trên những đồng ruộng, đồng rau khắp các vùng quê từ Phú Vang đến Quảng Điền, Phong Điền… Song, với người nông dân những điều đó sá gì nếu có mùa bội thu sắp tới, nhất là để ngày tết ấm no hơn với những luống rau đã xanh trở lại, hoa cúc, hoa ly ly, thược dược… cũng bắt đầu tươi tốt hơn.

Miệt mài trên những cánh đồng

Nước ấm giữ nhiệt cho ngày đông giá rét​

Niềm vui của người nông dân

Hoa màu đã xanh tốt trở lại

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ gia súc trong mùa rét

Tình hình mưa rét còn diễn biến phức tạp đến cuối tháng 12/2023, Sở NN&PTNT yêu cầu các địa phương phổ biến kinh nghiệm phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho gia súc và triển khai phương án ứng phó kịp thời khi rét đậm, rét hại và dịch bệnh xảy ra.

Bảo vệ gia súc trong mùa rét
Làng quê đón tết

Những ngày giáp tết, về với các làng quê, cảm nhận được không khí tết rộn ràng. Người nông dân tất bật với nhiều công việc để “đâu vào đó” trước giờ phút giao thừa thiêng liêng. Dù cuộc sống có nhiều thay đổi, song nơi mỗi làng quê Việt vẫn giữ nét sinh hoạt lưu giữ những giá trị truyền thống nhân văn của dân tộc mỗi khi tết đến, xuân về.

Làng quê đón tết
Bám đồng trong tiết trời mưa rét

Trong tiết trời lạnh giá với nhiệt độ nhiều nơi thấp nhất từ 16-19 độ, trên những cánh đồng trồng lúa, trồng rau màu, nông dân mang theo ủng, áo mưa, bình nước giữ nhiệt, bám ruộng để đảm bảo khung thời vụ.

Bám đồng trong tiết trời mưa rét
Chủ động bảo vệ đàn trâu bò mùa rét

Hàng năm, đến mùa giá rét nhất là đợt cuối - đầu năm như hiện nay, việc dự trữ nguồn thức ăn cho trâu bò đang trở thành bài toán “nan giải” do tập quán chăn thả rong, phân tán gia súc ở A Lưới.

Chủ động bảo vệ đàn trâu bò mùa rét
Return to top