ClockThứ Năm, 01/11/2018 06:47

Xuống đường vui cùng Halloween

TTH.VN - Tối 31/10, nhiều nhà hàng, khách sạn, quán bar… trên khắp TP. Huế đã có nhiều hoạt động vui chơi nhân ngày lễ Halloween.

Nhộn nhịp không khí HalloweenHalloween sôi động ở phố TâyTrải nghiệm mùa Halloween

Du khách chụp hình lưu niệm với nhân vật mô phỏng trong tuyến chủ đề “Bệnh viện ma ám”

Đông vui nhất là ở khu vực quanh “phố Tây”. Hầu hết các nhà hàng, khách sạn đều trang trí với không khí ngày Halloween. Trước các điểm vui chơi, nhiều hình nộm được hóa trang đáng sợ, mô phỏng theo những nhân vật trong những bộ phim kinh dị nổi tiếng.

Không chỉ có du khách nước ngoài, nhiều người dân Huế cũng đi chơi lễ, nhất là giới trẻ. Những em nhỏ cũng được bố mẹ đưa đi chơi và hóa trang thành những phù thủy, những khuôn mặt đầy “ma quái”… Dường như Halloween không còn chỉ riêng của người phương Tây nữa mà đã trở thành một lễ hội được nhiều người yêu thích. 

Các nhà hàng trang trí với những hình ảnh ghê rợn đúng với không khí ngày lễ Halloween

Chị Huỳnh Tiểu Phương, phụ trách Sales và Marketing DMZ Group cho biết, năm nay, Halloween được DMZ tổ chức có chủ đề “Bệnh viện ma ám” với những hóa trang rùng rợn, nhiều hoạt động đặc sắc và thú vị, như Fashion Show, Zombie Dance, các trò chơi vui nhộn. Sự góp mặt của band nhạc WASABI với những bài hát sôi động tạo thêm không khí rộng ràng cho đêm lễ hội.

Nữ du khách Chamcal, đến từ Hà Lan chia sẻ, ngỡ rằng khi sang Việt Nam trong dịp này sẽ không được chơi lễ Halloween, nhưng cô đã hết sức rất bất ngờ khi đến với Huế. Cách hóa trang rất đáng sợ chẳng khác gì ở tại Hà Lan. Không khí cũng rất vui vẻ, trẻ em đi rất đông, chẳng có chút gì sợ hãi. Quả thật rất ấn tượng.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch cho biết, cũng giống như Noel, Halloween đang trở thành một trong những lễ hội được nhiều người tham gia. Đối với ngành du lịch, việc tổ chức những lễ hội để phục vụ và giúp du khách có những giây phút như chính tại đất nước mình, là cách tạo ấn tượng tốt trong lòng mỗi du khách. Đây cũng là sự chủ động của du lịch Huế trong thời kỳ hội nhập như hiện nay.

Một số hình ảnh trong đêm lễ Halloween ở Huế:

Khu vực "phố Tây" thu hút đông đảo du khách và người dân Huế đến vui chơi Halloween

Nhân viên các quán phục vụ du khách nước ngoài hóa trang 

Du khách vui vẻ hòa trong Halloween ở Huế

Các gia đình cũng xuống đường hòa cùng không khí

Lưu lại những hình ảnh đáng nhớ

Hai em nhỏ tham gia trờ chơi bịt mắt vẽ mặt tại DMZ bar

Lễ hội Halloween sôi động hơn với âm nhạc

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Return to top