ClockThứ Bảy, 26/12/2020 14:00

Xuyên Việt bằng xe đạp

TTH - Chọn lựa xe đạp cho chuyến hành trình khám phá con người, cảnh quan và chính bản thân mình, những “phượt thủ” nghiệp dư đã thu về cho mình nhiều thành quả hơn họ kỳ vọng.

Hành trang của cô gái Hà Nội

Từ cô gái một mình khám phá

Đó là Lãn Nguyên Huệ Trang, cô gái Hà Nội, thực hiện chuyến hành trình xuyên Việt bằng xe đạp suốt nhiều tháng ròng. Huệ Trang chia sẻ: “Thông qua chuyến hành trình này, không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh vật, con người, mình mong mỏi sẽ được học hỏi thêm nhiều điều về chính bản thân, tâm hồn”.

Chọn lựa xe đạp với mong muốn được trải nghiệm nhiều nhất có thể, Huệ Trang thong dong ngắm nhìn thế giới từ những điều nhỏ bé nhất. Hành trang trên chuyến hành trình ấy chỉ vọn vẹn một ít tiền mặt, 3 bộ đồ, sách vở, dụng cụ sửa xe, đồ công nghệ, đồ tự vệ…

Hành trình của cô gái trẻ bắt đầu từ tháng 5/2020. Trải qua 6 tháng di chuyển, cô gái Hà Nội đặt chân qua các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng... Trên chặng đường ấy, Huệ Trang không giới hạn thời gian. Địa chỉ nào cảm thấy phù hợp thì tìm đến, cũng bởi thế, Trang đã có những trải nghiệm khó quên.

“Mình rất may mắn vì đã được gặp và quen những tấm lòng nhân hậu, những người chú, người bác, người chị, người bạn, người em chân tình. Không chỉ tạo điều kiện ăn ở, mọi người còn trò chuyện, cùng đi thăm thú và mời mình dự sinh nhật, đám cưới”, Trang chia sẻ. Đặc biệt, trong thời gian hơn 1 tháng ghé thăm Huế, cô gái nhỏ đã có những kỷ niệm đáng nhớ ở chốn Cố đô.

Huệ Trang vui vẻ: “Với mình chùa Thiên Mụ, cầu gỗ lim, các lăng tẩm, đâu đâu cũng đều rất đẹp, nên thơ. Vào ngày 112 của cuộc hành trình, mình cùng các bạn mới quen đã đến thăm đồi Vọng Cảnh để mong ngắm nơi hoàng hôn được mệnh danh là đẹp nhất nước…”.

Niềm vui ngồn ngộn trong mỗi địa điểm thăm thú, nhưng vẫn có những rủi ro trên đường mà cô gái Hà Nội phải đối mặt. Đó là những lúc xe đạp hỏng hóc, kiệt sức trên đường đèo, thậm chí Huệ Trang còn bị gạ gẫm khi đang trên chuyến hành trình. Vì thế, theo kinh nghiệm của Trang, tốt nhất là bình tĩnh đối mặt và tìm cách ứng phó. Đó là bí quyết phù hợp để xử lý tất cả mọi tình huống dù là ngặt nghèo nhất.

Thời gian tới, Huệ Trang dự định sẽ thực hiện chuyến hành trình dài hơi từ Hà Nội lên các tỉnh miền núi phía Bắc để tiếp tục thu hoạch những bài học cho mình. Trong hành trang ấy, cô gái trẻ đã gói ghém cho mình rất nhiều tình yêu thương và vẻ đẹp đất nước.

Đến chàng trai Hàn Quốc yêu Việt Nam

Chia sẻ về mục đích của chuyến hành trình thăm quan Việt nam theo cách khác lạ, Bae Dong II (tên tiếng Việt thường gọi là Hải Đăng) nói: “Đi các loại phương tiện khác thì nhanh quá, trong khi mình lại muốn biết và hiểu rõ hơn về Việt Nam. Vì thế, mình quyết định du lịch bằng xe đạp”.

Gần 1 tháng trời, Dong II rong ruổi khắp ba miền Bắc – Trung – Nam. Đặc biệt khi dừng chân tại Huế, chàng sinh viên khoa Việt Nam học này đã có những thước phim thú vị. “Mình được đến những nơi muốn đi nhưng chưa đi được. Như ở Huế chẳng hạn, phát triển nhưng vẫn giữ được nét cổ kính. Ấn tượng nhất với mình ở đây là những cây cầu ở các cửa thành, chúng trầm mặc và rất thu hút”. Ngoài ra, chàng trai Hàn Quốc còn ghé thăm Đại Nội Huế, Trường Quốc học, Kỳ Đài, cầu gỗ lim... Mỗi trải nghiệm đáng nhớ ấy đều được Dong II ghi lại, vun vén thêm tình yêu dành cho đất nước mà anh chọn theo học.

Trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, với niềm vui được chiêm ngưỡng các cảnh đẹp, di tích của Việt Nam, tuy nhiên chàng trai đạp xe xuyên Việt này vẫn vấp phải nhiều khó khăn. Đó là việc bị “chặt chém” lúc mua đồ ăn, thức uống. Hay gian nan như Huệ Trang, Dong II phải rất vất vả để vượt qua đèo Hải Vân. Anh nói: “Mình nhớ lại mục đích ban đầu của mình, và quyết tâm bất chấp những lời can ngăn ra sao để thực hiện chuyến đi này. Từ đó đôi chân mình có thêm động lực và vượt đèo thành công. Ngoài ra, mình được rất nhiều người tốt giúp đỡ, đó cũng là lý do mình vững vàng hơn”.

Mong muốn quảng bá văn hóa Việt Nam đến Hàn Quốc và ngược lại, dự định của Dong II là tìm kiếm một công việc tại Việt Nam để hiện thực hóa ước mơ. Trên chuyến hành trình không quá dài nhưng ăm ắp trải nghiệm của mình, chàng trai Hàn Quốc đã lưu giữ bút tích của những người anh gặp trên lá cờ tổ quốc. Nếu được may mắn công tác tại Việt Nam, đó sẽ là động lực thúc đẩy Dong II cố gắng. Ngược lại, khi phải trở về quê hương, lá cờ sẽ nhắc nhớ Dong II rằng anh đã có những trải nghiệm đáng nhớ và quý giá ở Việt Nam như thế. Khi mà không phải người trẻ nào cũng dũng cảm trải nghiệm.

Bài: MAI HUẾ

Ảnh: Nhân vật cung cấp

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá vẻ đẹp cố đô Huế cùng ưu đãi vé máy bay Traveloka

Cùng với dòng chảy của thời gian, Cố đô Huế tỏa sáng với vẻ đẹp kiêu sa và lịch lãm của vùng đất kinh đô xưa. Là điểm hẹn của hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và nghệ thuật, thành phố này thu hút du khách bằng những di tích lịch sử cổ kính và những con đường huyền thoại. Đặc biệt, với ưu đãi vé máy bay từ Traveloka, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của Huế với chi phí tiết kiệm nhất.

Khám phá vẻ đẹp cố đô Huế cùng ưu đãi vé máy bay Traveloka
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

Măng Đen (Kon Tum) gần đây nổi tiếng là điểm đến mới đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Latour Măng Đen sẽ mang đến trải nghiệm khó quên khi tham quan những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức món ăn đặc sản núi rừng và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất Tây Nguyên.

Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top