ClockThứ Sáu, 31/12/2010 04:50

Ca ghép tim người đầu tiên tiến triển tốt

TTH - Ngày 29/2, GS-TS Nguyễn Tiến Bình, Giám đốc Học viện Quân y cho biết, sau 6 tháng được ghép tim, sức khỏe của anh Bùi Văn Nam (người được ghép tim đầu tiên ở nước ta lấy nguồn từ người cho chết não hiến tặng) tiến triển rất tốt, hòa nhập với cuộc sống.

Đồng thời, đề tài “Nghiên cứu triển khai ghép tim trên người từ người chết não cho” cũng đã được Hội đồng nghiệm thu đề tài đánh giá cao kết quả nghiên cứu và nhất trí bỏ phiếu đề nghị nghiệm thu chính thức cấp Nhà nước. Ca ghép tim đầu tiên từ người cho chết não được thực hiện thành công này cũng được đánh giá là sự kiện y khoa lớn nhất của Việt Nam trong năm 2010.

Theo SGGP


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top