ClockThứ Năm, 17/07/2014 10:14

Kết luận ban đầu về nguyên nhân sản phụ Lê Thị Thu tử vong: Khả năng do thuyên tắc ối

TTH - Tiếp tục thông tin về việc sản phụ Lê Thị Thu (Thủy Bằng, Hương Thủy) chuyển dạ tại Bệnh viện Thành phố Huế nhưng không may tử vong sau khi được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế ngày 9/7, theo Ths.Bs Hoàng Hữu Nam, kết luận ban đầu về nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con sản phụ Thu có thể do thuyên tắc ối. 

Do sản phụ vào sinh tại Bệnh viện Thành phố Huế nhưng lại mất ở Bệnh viện Trung ương Huế, hơn nữa, người nhà của bệnh nhân có yêu cầu mổ tử thi nên cơ quan giám định pháp y đang tiến hành các thủ tục cần thiết. Muốn có kết luận chính thức thì phải có thẩm định ban đầu tại Bệnh viện Thành phố Huế, sau đó dựa vào kết quả kiểm khảo tử vong tại Bệnh viện Trung ương Huế và đặc biệt là dựa vào kết quả giải phẫu bệnh lý của cơ quan pháp y.

" Kết luận ban đầu tại Bệnh viện Thành phố Huế cũng như hướng điều tra mà chúng tôi tiến hành sau khi kiểm tra bệnh án, tiếp xúc kíp trực thì chúng tôi chẩn đoán: Sản phụ có thai lần thứ 3, thai già tháng 41 tuần, hoàn toàn không có tiền sử về bệnh lý tim mạch. Đây diễn biến ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp, xảy ra đột ngột cấp tính, khả năng nguy cơ do thuyên tắc mạch do ối" - Ths. Bs Hoàng Hữu Nam nói.

“Kết luận ban đầu là như vậy, còn kết luận chính thức phải đợi kết quả của cơ quan điều tra, đặc biệt là kết quả kiểm khảo của Bệnh viện Trung ương Huế về nguyên nhân chết của người mẹ và kết quả giải phẫu bệnh lý”, Ths. BS Nam cho biết thêm:

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top