ClockThứ Bảy, 10/10/2020 15:27

Ý thức phòng chống dịch bệnh COVID-19 của anh bảo vệ

TTH - Tôi đến Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế để viết bài nên đi thẳng từ cổng trường, gửi xe theo quy định của trường rồi vào bệnh viện giống như cán bộ, bác sĩ trong trường, không phải qua vòng kiểm tra thân nhiệt như bệnh nhân đến khám bệnh.

Đeo khẩu trang chỉ vì sợ phạt?

Khi tôi từ tầng hai của phòng khám gia đình đi xuống sân để về thì anh bảo vệ chặn lại, quát to, giọng lo lắng: "Tại sao vào bệnh viện mà không kiểm tra thân nhiệt, (vì không thấy tôi đeo vòng ở tay) chị đi đâu?". "Tôi đến đây làm việc". Tôi trả lời . "Làm việc gì? Việc gì cũng phải kiểm tra thân nhiệt. Đi ra đường kia". Nói rồi, anh bảo vệ chỉ tay ra khu vực cán bộ y tế đang hướng dẫn người dân đo thân nhiệt trước khi vào khám bệnh.

Tôi bất ngờ và khó chịu khi bị anh này mắng khá nặng lời. Nhưng chỉ một thoáng suy nghĩ, thấy anh này gắt gỏng cũng là vì bảo vệ sức khỏe cho người dân, mong mọi người thực hiện tốt việc phòng chống dịch COVID -19, tôi nhanh chóng đi theo sự hướng dẫn của người này. Lần đầu tiên trong đời, tôi bị mắng rất nặng lời, nhưng không thấy bực tức mà còn muốn được bày tỏ lòng biết ơn. Được cán bộ y tế đo thân nhiệt và hỏi han một số vấn đề liên quan việc phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn người dân thực hiện đúng khoảng cách, với thái độ nhẹ nhàng, tôi cảm thấy yên tâm. Tôi không bị ho, sốt nên được đeo vòng màu trắng, là người an toàn, còn người bị ho, sốt thì đeo vòng tay màu hồng và được hướng dẫn đi vào bệnh viện bằng đường khác.

Từ ý thức đầy trách nhiệm của người bảo vệ, tôi càng hiểu hơn vì sao Huế nằm giữa hai vùng dịch là Đà Nẵng và Quảng Trị, nhưng người dân Huế vẫn an toàn. Ngoài sự chỉ đạo quyết liệt về phòng chống dịch bệnh của tỉnh, sự vào cuộc đồng bộ, chặt chẽ của các ngành, các cấp, sự chấp hành của mỗi người dân, thì tinh thần chống dịch của các bác sĩ, cán bộ ngành y tế Thừa Thiên Huế luôn là niềm tin của người dân.

Bệnh viện Trung ương Huế chăm sóc rất nhiều ca bệnh nhiễm COVID-19 nặng từ nơi khác đưa về, nhưng không có một bác sĩ, cán bộ nào bị lây bệnh. Ý thức phòng bệnh của cán bộ y tế thể hiện rõ ở mỗi người, không chỉ là người khám, điều trị bệnh mà người được phân công nhiệm vụ bảo vệ và các công việc khác cũng nêu cao ý thức phòng bệnh như anh bảo vệ kia.

ĐINH HOÀNG XUÂN HỒNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Return to top