ClockThứ Hai, 20/09/2021 10:09

Ý tưởng đón trung thu tại gia thú vị

Tết Trung thu là thời điểm chuyển mùa để tận hưởng những thú vui của gia đình. Và tất nhiên, có rất nhiều món ăn ngon trong ngày Tết. Dưới đây là một vài ý tưởng để bạn có thể tổ chức đón Tết Tung thu tại nhà:

Vui Trung thu giữa đại dịch COVID-19Trao quà Trung thu cho trẻ em nghèo, khuyết tật có hoàn cảnh khó khănTrung thu không múa lânĐón Tết Trung thu trong mùa giãn cách do đại dịchTrung thu ấm áp cho học sinh A ĐớtTrao quà, học bổng cho trẻ em khó khăn và con y, bác sĩ tham gia phòng chống COVID - 19An toàn thực phẩm Tết Trung thu

 

1. Ăn tối cùng nhau - Giờ sum họp gia đình hạnh phúc

Vì Tết Trung thu tượng trưng cho sự đoàn tụ của gia đình, vì thế các gia đình sẽ cùng nhau ăn tối vào đêm đó. Những người không có thời gian ở với bố mẹ sẽ cố gắng về nhà ít nhất để ăn tối cùng nhau. Trước đây, các bà mẹ thường nấu những món ăn ngon ở nhà và gia đình sẽ dành thời gian hạnh phúc bên nhau. Giờ đây, trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp, hầu hết mọi người sẽ ở nhà, cùng nhau vào bếp và cùng nhau đón Trung Thu bên cạnh gia đình và người thân.

2. Ăn bánh Trung Thu

Bánh trung thu được làm từ bột mì và nhân ngọt, chẳng hạn như đường và bột hạt sen. Đó là biểu tượng của sự sum họp gia đình, và theo truyền thống, chiếc bánh được cắt thành từng miếng bằng với số lượng người trong gia đình. Ăn bánh trung thu là truyền thống phổ biến và tiêu biểu nhất trong ngày. Ngày thường, mọi người sẽ không mua hay ăn bánh trung thu nhưng vào Tết Trung thu thì mọi người sẽ có một chiếc bánh trung thu để ăn mừng đón ngày rằm tháng Tám.

3. Ngắm trăng

Mặt trăng chính là biểu tượng của gia đình, biểu tượng cho sự đoàn tụ. Nhiều nhà thơ nổi tiếng thời xưa đã làm thơ về trăng và bày tỏ nỗi nhớ nhà. Khi con người nhìn lên mặt trăng, nó gợi nhớ cho họ về gia đình và quê hương của họ. Vì thế, ngày nay, ở nhiều vùng nông thôn mọi người vẫn thích ngắm trăng vào Tết Trung thu. Các thành viên trong gia đình ăn tối cùng nhau trong đêm Trung thu. Sau bữa tối, họ có thể nói về công việc, con cái và kế hoạch tương lai của mình.

4. Làm đèn lồng nhiều màu sắc

Làm lồng đèn nhiều màu sắc là một hoạt động vui vẻ giữa gia đình và trẻ em, đặc biệt là giữa đại dịch Co-vid 19 khi cả gia đình tập trung lại với nhau để làm đèn lồng. Những chiếc đèn lồng có nhiều hình dạng khác nhau như: động vật, thực vật hoặc hoa. Trẻ em thích làm những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc. Chúng biết cách biến tấu để tạo ra muôn vạn hình dạng cho chiếc đèn lồng để treo trên cây hoặc trang trí trong nhà đón Tết trung thu. Ngoài ra, chúng ta có thể khuyến khích con trẻ viết những lời chúc tốt đẹp nhất lên những chiếc đèn lồng và thả chúng bay lên trời. Làm đèn lồng là một hoạt động không quá xa vời nhưng với mỗi thời đại chúng sẽ tạo nên những ấn tượng khác biệt trong lòng bọn trẻ.

5. Tặng quà cho bạn bè và người thân

Tết Trung Thu là dịp để bạn có thể tặng quà cho bạn bè và người thân. Như thường lệ, mọi người sẽ đi thăm bạn bè hoặc người thân trong thời gian ngắn, mang theo những món quà. Họ thường rời đi trước giờ ăn tối. Đây là thời điểm thích hợp để bạn gần gũi hơn với bạn bè và người thân. Các công ty cũng thích tặng một món quà cho mọi nhân viên. Những món quà phổ biến và thông dụng nhất là bánh trung thu và trái cây. Tuy nhiên, đối với tình hình dịch hiện nay thì bạn có thể gửi quà online cho họ bằng cách đặt hàng online hoặc nhờ nhân viên vận chuyển vừa chấp hành tốt việc phòng chống dịch vừa tạo được cảm giác thân thiết gần gũi với người thân của bạn.

6. Gửi tin nhắn chúc mừng - cho những người đang ở xa

Ngày nay, chúng ta đã quá quen thuộc với việc sử dụng điện thoại thông minh. Do đó, dù không thể gặp nhau nhưng chúng ta vẫn có thể gửi những tin nhắn chúc mừng cho bạn bè, người thân hay những người đang ở xa. Đó cũng là một cách tốt để phá vỡ rào cản giữa bạn và mọi người nếu bạn không biết cách bắt đầu cuộc trò chuyện qua điện thoại. Một lời chúc sum vầy, đoàn viên hoặc sức khỏe, bình an sẽ giúp gia đình, bạn bè và thậm chí là những người ở phương xa cảm thấy thực sự ấm lòng.

7. Xem phim chung gia đình

Xem phim không phải là truyền thống của bất kỳ lễ hội nào vì bạn có thể làm điều này bất cứ lúc nào bạn muốn. Nhưng khi mọi người không có kế hoạch khác và muốn tìm cách để tổ chức lễ hội thì xem một bộ phim là lựa chọn tuyệt vời nhất. Thông thường, các gia đình hoặc các cặp đôi sẽ xem phim sau bữa tối, cùng quây quần bên những người thân yêu để đón Tết Trung thu.

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyến xe yêu thương

Ngày 3/2, Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW) Huế tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương”, giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện về quê đón tết miễn phí.

Chuyến xe yêu thương
Không để ai thiếu đói trong dịp tết

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hàng trăm chuyến xe chở hàng hóa, quà tặng có mặt tại huyện Nam Đông để kịp thời hỗ trợ bà con vùng cao vui xuân, đón mừng năm mới.

Không để ai thiếu đói trong dịp tết

TIN MỚI

Return to top