ClockThứ Bảy, 16/12/2017 10:48

Ý tưởng gia vị nấu bún bò chuẩn vị Huế đạt giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2017

TTH.VN - Các ý tưởng: Hệ thống xử lý khí thải NH3, tự động VGT01 và Hueinfo, giải pháp công nghệ di động hỗ trợ du lịch thông minh trong hành trình khám phá Huế lần lượt đạt các giải Nhì, giải Ba của cuộc thi năm nay.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp14 ý tưởng vào chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế 2017”

Bí Thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu trao hoa cho nhóm tác giả đạt giải nhất

Sáng 16/12, UBND tỉnh tổ chức lễ tổng kết trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Huế (KNĐMST) 2017.

Đến dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và các nhóm tác giả, doanh nghiệp tham dự cuộc thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung (giữa) trao giải Nhì cho nhóm tác giả đoạt giải

Sau hơn 2 tháng thông báo nộp hồ sơ, xét chọn, Ban tổ chức cuộc thi KNĐMST 2017 đã nhận được 41 dự án, ý tưởng tham gia cuộc thi.

Qua xét chọn sơ khảo, ban tổ chức đã chọn ra 14 ý tưởng tốt vào vòng chung kết. Sau một ngày thi, trình bày ý tưởng, kết quả ban tổ chức đã chọn ra 6 ý tưởng xuất sắc nhất để trao giải.

Ngoài 3 giải: nhất, nhì, ba do ban tổ chức trao giải, với giá trị giải thưởng lần lượt 30 triệu đồng, 20 triệu đồng và 15 triệu đồng, 3 ý tưởng khác gồm: Gốm sứ cao cấp trên cơ sở vật liệu nano, Wedding Guu, tự thiết kế website cưới theo ý thích mà không cần biết lập trình và ứng dụng tự động xác định vị trí sử dụng cho gọi dịch vụ được Quỹ Đầu tư phát triển và Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa hỗ trợ 20 triệu đồng, trong đó, ý tưởng Gốm sứ cao cấp trên cơ sở vật liệu nano được hỗ trợ 10 triệu đồng, hai ý tưởng còn lại được hỗ trợ 5 triệu đồng/ý tưởng.

Ngoài ra, các ý tưởng đoạt giải thưởng của ban tổ chức còn được Công ty CP Đầu tư cộng hưởng hỗ trợ gói ươm tạo, với giá trị 12 triệu đồng/nhóm.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Ngọc Nam (phải) trao giải Ba cho tác giả Hồ Xuân Cường

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung trong phát biểu tại buổi lễ đánh giá cao các ý tưởng tham gia cuộc thi năm nay, nhất là về tính ứng dựng, thực tiễn. So với năm ngoái, đề tài, lĩnh vực tham dự cũng phong phú hơn và hứa hẹn sẽ đem đến cho thị trường những sản phẩm hữu ích. Ông Nguyễn Dung cũng mong muốn ngày càng có nhiều hơn những tác giả, nhóm tác giả thành lập doanh nghiệp để nhân rộng mô hình, đưa ý tưởng ra thị trường trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và kinh tế tỉnh nhà.

Tin, ảnh: Tâm Huệ       

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top