ClockThứ Sáu, 12/11/2021 09:17

Ý tưởng xây dựng thành phố “xanh - xịn - xinh”

TTH.VN - Là mục đích cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo phục vụ xã hội dành cho thanh thiếu niên 2021” được Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế phát động tổ chức.

Mô hình tốt, cách làm hayHuỳnh Lê Thái Bão và “Hệ sinh thái y khoa online”“Gặp nhau” để vươn xa

Những khoảng xanh đô thị Huế. Ảnh: Minh Trúc 

Cuộc thi nhằm thúc đẩy tư duy và phát triển năng lực đổi mới sáng tạo của thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tất cả học sinh trên địa bàn tỉnh có ý tưởng và giải pháp nhằm xây dựng thành phố Huế “xanh-xịn-xinh” đều có thể gửi hồ sơ tham gia theo cá nhân hoặc nhóm và có thể đăng ký một hoặc nhiều ý tưởng khác nhau.

Các ý tưởng sẽ trải qua vòng sơ khảo chọn ra 10 ý tưởng dự thi có điểm số cao nhất để tham dự vòng chung kết. Căn cứ vào kết quả vòng chung kết, Ban tổ chức sẽ trao các giải nhất, nhì, ba cho từng nhóm (tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông). Ngoài giải thưởng, các tác giả có ý tưởng dự thi sẽ được tham gia chương trình huấn luyện miễn phí về điều khiển máy bay không người lái của Công ty AgriDrone Việt Nam; tham quan trải nghiệm sáng tạo và huấn luyện phương pháp thuyết trình hiệu quả tại Hue Innovation Hub.

Theo ông Cung Trọng Cường, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế, ban tổ chức sẽ tổng hợp các ý tưởng sáng tạo, được cộng đồng bình chọn và yêu thích, báo cáo lãnh đạo tỉnh làm căn cứ triển khai giải pháp thúc đẩy Thừa Thiên Huế phát triển sáng tạo và bền vững. Đây sẽ là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện tình yêu và tâm huyết dành cho Huế. Sau cuộc thi sẽ tập các bạn trẻ đam mê sáng tạo, tạo thêm nhiều sân chơi cho những người trẻ đam mê sáng tạo tiến tới xây dựng một thành phố năng động, xây dựng đọc sách, văn hóa và giàu bản sắc trong giới trẻ trong những năm tới.

Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top