ClockThứ Bảy, 24/09/2016 10:19

Yahoo bị hack, người dùng cần xử trí ra sao

hông tin về vụ tấn công mạng chiếm 500 triệu tài khoản người dùng Yahoo năm 2014 vừa được công bố, cho thấy dữ liệu bị đánh cắp gồm tên, địa chỉ email, mật khẩu có mã hóa, số điện thoại, ngày sinh và các câu trả lời cho những câu hỏi bí mật đi kèm tài khoản.

Yahoo thừa nhận thất thoát dữ liệu 500 triệu tài khoản người dùng trong vụ tấn công mạng năm 2014

Yahoo cho biết đang điều tra xem thông tin thẻ thanh toán, tài khoản ngân hàng đi liền với tài khoản Yahoo của người dùng có bị đánh cắp hay không, do dữ liệu này lưu trữ ở hệ thống khác với hệ thống bị tấn công.

* Yahoo có một trang giải đáp các câu hỏi liên quan đến vụ tấn công mạng đánh cắp 500 triệu tài khoản tại: https://help.yahoo.com/kb/account/SLN27925.html?impressions=true (tiếng Anh).

Nếu đang sở hữu tài khoản Yahoo chứa những thông tin giá trị, bạn cần làm những bước sau:

1. Đổi câu hỏi và câu trả lời bí mật. Vì thông tin này đã bị đánh cắp chung với tài khoản, nên kẻ tấn công có thể dùng câu hỏi bí mật để truy ra mật khẩu mới của bạn.

Đăng nhập vào: https://login.yahoo.com/account/personalinfo vào tiếp phần Account Security (Bảo mật tài khoản), chọn "Disable security questions" (khóa tính năng Câu hỏi bí mật).

2. Đổi mật khẩu tài khoản Yahoo. Cũng ở liên kết trên, trong phần Account Security chọn Change password để đổi mật khẩu. Cần chọn mật khẩu mới khác hẳn cũ.

Ngoài ra, cần đổi mật khẩu các tài khoản liên kết với tài khoản Yahoo, hoặc đặt cùng mật khẩu.

Bên cạnh đó, để gia tăng thêm lớp bảo vệ tài khoản, người dùng có thể kích hoạt "hai lớp chứng thực" (Two-step verification). Dùng ứng dụng Yahoo Account Key trên iPhone hay Android để tạo mã số đăng nhập thứ hai bên cạnh mật khẩu.

Theo tuoitre.vn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm

Microsoft cho biết tin tặc có thể đã xem được mã nguồn của công ty, nhưng không thể chỉnh sửa và hiện cũng chưa ghi nhận hậu quả nào.

Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top