ClockThứ Hai, 02/05/2016 14:11

Yên tâm khi sử dụng hải sản từ 20 hải lý trở ra

TTH.VN - Triển khai thực hiện ngay các biện pháp nhằm đảm bảo an dân là vấn đề mà các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương cần quan tâm trong lúc này, cũng như lâu dài. Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại cuộc họp bàn các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân trước tình trạng cá chết.

Cuộc họp diễn ra vào sáng 2/5 với sự tham dự của các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu phát biểu tại hội nghị

Ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành tại buổi làm việc cho thấy các hoạt động sản xuất, kinh doanh hải sản đang có dấu hiệu tương đối khả quan. Hải sản đánh bắt xa bờ được cơ quan chức năng chứng nhận an toàn ngay tại bến cảng và có các siêu thị bao tiêu, giá cả khá ổn định, ngư dân yên tâm vươn khơi. Tình trạng cá chết không ảnh hưởng đến hoạt động du lịch dịp Festival, thậm chí du khách (đến thời điểm này) tăng cao, đạt kỷ lục so với kỳ Festival trước. Hoạt động du lịch biển đang phục hồi, mấy ngày qua, nhiều du khách và người dân đã tắm biển. Các chỉ số quan trắc môi trường nước biển không có dấu hiệu bất thường…

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, các địa phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà yêu cầu, các đơn vị liên quan cần tăng cường công tác tuyên truyền một cách chính thống về nguyên nhân cá chết (sau khi có kết luận của Trung ương); các biện pháp xử lý, hỗ trợ của Nhà nước để người dân yên tâm sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống; đồng thời tuyên truyền những điều mà người dân cần tránh nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Mức độ, giới hạn tuyên truyền phải ngắn gọn, hợp lý và không chỉ ở các vùng biển mà phạm vi toàn tỉnh…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, trong khi chờ kết luận cuối cùng về nguyên nhân cá chết, tỉnh không khuyến khích ngư dân đánh bắt gần bờ, ăn hải sản đánh bắt từ dưới 20 hải lý trở vào. Đối với hải sản đánh bắt từ 20 hải lý trở ra đều yên tâm sử dụng. Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục triển khai quan trắc môi trường nước biển. Các địa phương cần xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động du lịch biển ngay sau Festival Huê kết thúc. TP Huế cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân về việc tiêu thụ thực phẩm hải sản an toàn, được chứng nhận của cơ quan chức năng. Về chính sách hỗ trợ, ngoài các hộ bị thiệt hại do cá nuôi chết, các địa phương rà soát hộ kinh doanh, buôn bán nhỏ gặp khó khăn, nếu ngân sách Trung ương không hỗ trợ thì đề xuất tỉnh hỗ trợ, tuyệt đối không để dân đói. Các huyện, thị xã chủ động xử lý khó khăn, không chờ cấp trên; chỉ những vấn đề ngoài khả năng mới đề nghị cấp trên hỗ trợ, giải quyết…

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đề nghị, các sở, ngành, địa phương cần triển khai ngay các vấn đề liên quan và những ý kiến chỉ đạo của tỉnh tại cuộc họp này. Mục tiêu cuối cùng của cuộc họp là an dân. Các địa phương cử người phụ trách địa bàn nắm bắt, theo dõi sát sao tình hình và xử lý kịp thời những vấn đề nảy sinh, vướng mắc; không để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động người dân gây rối mất trật tự an ninh, chính trị, an toàn xã hội; thông tin kịp thời các chính sách hỗ trợ cho dân… Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan Trung ương liên quan, thường xuyên lấy mẫu nước biển để quan trắc môi trường và công bố kịp thời trên các cơ quan báo chí. Các lực lượng Công an, Biên phòng cần có phương án ứng phó kịp thời những vấn đề nhằm đảm bảo an toàn trong bầu cử và Festival Huế 2016.

 

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top