ClockThứ Tư, 31/07/2019 15:02

Yêu cầu Công ty CP sách C&C khắc phục các tồn tại ở không gian sách đường Hai Bà Trưng

TTH.VN - Đó là kết luận của UBND TP. Huế liên quan đến việc thí điểm đề án không gian sách đường Hai Bà Trưng sau 1 năm triển khai thực hiện.

Kiến nghị chấm dứt thí điểm đề án không gian đường sách Hai Bà TrưngKhông gian sách thu hút người dânĐường sách Hai Bà Trưng chính thức hoạt động

Sau hơn 1 năm hoạt động, không gian sách đường Hai Bà Trưng với quy mô 10 ngàn đầu sách mới và 20 ngàn đầu sách cũ đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, phát triển các giá trị văn hóa đọc cho người dân địa phương. Tuy nhiên, sau thời gian hoạt động, không gian sách tồn tại nhiều bất cập, trong đó lượng khách đến đây còn hạn chế, chưa quy hoạch hợp lý khu sách cũ gây mất mỹ quan và chiếm nhiều diện tích vỉa hè, hệ thống điện chưa đảm bảo an toàn; sách không có nguồn gốc, xuất xứ khá nhiều, trong đó các đầu sách chưa đảm bảo chất lượng như mục đích và yêu cầu mà đề án đã đề cập.

Không gian sách ra đời, tạo cơ hội cho người dân Huế có nơi tham quan, đọc sách 

Để khắc phục các bất cập trên, UBND TP. Huế có thông báo yêu cầu Công ty CP sách Huế C&C phải bám sát nội dung đề án để thực hiện và phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật; khẩn trương khắc phục các tồn tại trong thời gian triển khai đề án trước ngày 15/8. Ngoài ra, phải bố trí riêng biệt các không gian sách mới, sách cũ; bố trị vệ sinh, trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống điện, đồng thời bố trí thêm hoa, cây xanh trang trí tại không gian sách. Sau thời gian trên, nếu đơn vị không khắc phục các tồn tại theo nội dung thông báo, TP sẽ xem xét và quyết định chấm dứt hoạt động đối với đề án.

Theo Giám đốc Công ty CP sách Huế C&C Hà Huy Chiến, sau khi UBND TP. Huế có thông báo yêu cầu đơn vị khắc phục các tồn tại trong thời gian triển khai đề án, hiện công ty đã khắc phục trên 80% yêu cầu, trong đó đã lùi không gian trưng bày sách và khu vực giải khát vào bên trong để trả lại lòng lề đường cho người đi bộ, trưng bày các loại sách có hóa đơn chứng từ và đang triển khai xây dựng nhà vệ sinh di động phục vụ nhu cầu của bạn đọc và khách hàng, đồng thời sẽ tiếp tục khắc phục các tồn tại mà TP yêu cầu với mục đích đưa không gian sách đường Hai Bà Trưng trở thành không gian văn hóa đọc và nơi tổ chức các sự kiện văn hóa phục vụ người dân Huế và du khách.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi ngày hội đua ghe truyền thống lần thứ 34 mừng Quốc khánh

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023), sáng 2/9, trên sông Hương, đoạn trước cổng trường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Giải đua ghe truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 34 năm 2023.

Sôi nổi ngày hội đua ghe truyền thống lần thứ 34 mừng Quốc khánh
Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng

Vừa qua, hàng chục hộ kinh doanh thuê mặt bằng ở vỉa hè phố đi bộ Hai Bà Trưng từ vị trí Tòa nhà VNPT đến Trung tâm giao dịch khách hàng của VNPT Thừa Thiên Huế bức xúc khi Công ty CP Tân Hà WINPRO (đơn vị cho thuê mặt bằng) đã bị UBND phường Vĩnh Ninh chấm dứt bố trí sử dụng dụng vỉa hè nhưng không thông báo, khiến việc kinh doanh bị ngưng trệ.

Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng
“Sự im lặng của chữ”

Đây là chủ đề triển lãm sách diễn ra chiều 10/6 tại Lan Viên Cố Tích – Bảo tàng Gốm cổ sông Hương (120 Nguyễn Phúc Nguyễn, TP. Huế).

“Sự im lặng của chữ”

TIN MỚI

Return to top