ClockThứ Tư, 28/04/2021 16:31

Yêu cầu duy trì các tổ phòng chống dịch cộng đồng ở cơ sở

TTH.VN - Ngày 28/4, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Trường Lưu và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh nhằm triển khai một số giải pháp cấp bách phòng chống dịch dịp 30/4 và 1/5.

5K, 5K & 5KToàn cầu thúc đẩy hỗ trợ y tế cho Ấn Độ chống dịchThừa Thiên Huế: Hơn 4.740 người đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19Xử phạt nghiêm hành vi không đeo khẩu trang theo quy định, khai báo y tế không trung thực“Coi” Việt Nam chống dịchĐại học Huế yêu cầu nắm bắt tình hình đi lại của cán bộ, sinh viênNhững vấn đề thiết yếu về chuyển đổi năng lượng hậu COVID-19

Quang cảnh tại cuộc họp 

Sau khi nghe thành viên Ban Chỉ đạo và các địa phương đóng góp ý kiến, Bí thư Tỉnh ủy - Lê Trường Lưu chỉ đạo, trước tình hình diễn biến phức tạp của các nước có chung đường biên với Việt Nam,  nguy cơ xảy ra dịch bệnh rất cao. Đề nghị các cấp, các ngành, người dân không được chủ quan, lơ là; công tác phòng chống dịch bệnh không quá cực đoan, nhưng không chủ quan trong phòng chống dịch mà cần chủ động, linh hoạt hơn.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các cấp, các ngành cần quán triệt tinh thần của Ban Bí thư: cấp ủy, người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo tỉnh về công tác phòng chống dịch. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là công tác tiêm chủng phòng ngừa dịch COVID-19. Các địa phương, các ngành cần chuẩn bị kỹ các phương án, sẵn sàng kích hoạt khi có yêu cầu của Ban Chỉ đạo.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các cấp, ngành tiếp thu chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy. Triển khai quyết liệt, nghiêm túc về các giải pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm "phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình".

Duy trì thực hiện tốt "5K", nhất là bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch. Tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm các đối tượng không chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang theo quy định, khai báo y tế không trung thực... nhằm nâng cao ý thức phòng dịch trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu duy trì các tổ phòng chống dịch cộng đồng ở cơ sở; các cơ quan, doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm túc các bộ tiêu chí an toàn phòng dịch. Đồng thời, hạn chế tổ chức những lễ hội không cần thiết; các lễ hội cần đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đeo khẩu trang và giãn cách… Quản lý giám sát người nhập cảnh cả hai tuyến biên giới.

Ngành y tế tổ chức tốt đợt tiêm phòng và có đánh giá, rút kinh nghiệm cho giai đoạn tiêm phòng tiếp theo; sẵn sàng năng lực, cơ số mẫu xét nghiệm cho giai đoạn tiếp theo. Ngành quân đội sẵn sàng nguồn lực, cơ sở vật chất để kích hoạt các cơ sở cách ly khi cần thiết…

Tin, ảnh: Thái Bình  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã

Sáng 19/1, Ban chỉ đạo phát triển kinh thể tập thể tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương chủ trì hội nghị.

Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã
Return to top