ClockThứ Ba, 31/10/2017 11:26

Yêu cầu nhà đầu tư chưa sơn lại các vết nứt ở hầm đường bộ Hải Vân 1

TTH.VN - Liên quan đến các vết nứt bên trong hầm đường bộ Hải Vân 1, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án (QLDA) 85, Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả tiếp tục theo dõi, đánh giá và kiểm soát chặt chẽ trình tự, biện pháp thi công… hầm Hải Vân 2, đảm bảo khi thi công hầm Hải Vân 2 không làm ảnh hưởng đến hầm Hải Vân 1.

Vết nứt hầm đường bộ Hải Vân: Thường xuyên kiểm tra đánh giá các vết nứtHầm đường bộ Hải Vân: Các vết nứt không ảnh hưởng kết cấuKhông có chuyện thi công gây nứt hầm đường bộ Hải Vân

Kiểm tra  vết nứt trong hầm đường bộ Hải Vân 1. Ảnh: Đ.C

Theo đó, qua theo dõi, quan trắc các vết nứt có diễn biến phức tạp, bất thường, Ban QLDA 85, nhà đầu tư kịp thời báo cáo Bộ GTVT và các đơn vị có liên quan xem xét, quyết định.

Ban QLDA 85, nhà đầu tư báo cáo cụ thể quá trình theo dõi, quan trắc và thực tế diễn biến của vết nứt hầm Hải Vân 1 với Hội đồng nghiệm thu Nhà nước tại các đợt kiểm tra định kỳ, đột xuất. Trên cơ sở đó, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước có những chỉ đạo kịp thời, đảm bảo chất lượng, tiến độ triển khai thi công hầm Hải Vân 2.

Trước mắt để theo dõi, quan trắc diễn biến các vết nứt hầm Hải Vân 1 được thuận lợi, Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư chưa sơn tại các vị trí vết nứt. Công việc này sẽ được thực hiện vào thời gian phù hợp.

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế có phản ánh tình trạng xuất hiện các vết nứt bên trong hầm Hải Vân 1 nằm trải dài, đan xen nhau khá rõ nét. Điều này đã gây lo lắng cho các phương tiện khi lưu thông qua hầm. Có nghi vấn cho rằng, các vết nứt xuất hiện do việc triển khai nổ mìn thi công hạng mục mở rộng hầm Hải Vân 2 (Công ty Cổ phần Đèo Cả chủ đầu tư) gây ra. Tuy nhiên, trả lời báo chí, đại diện chủ đầu tư cho rằng các vết nứt hiện nay hoàn toàn không gây nguy hiểm cho kết cấu vỏ hầm và an toàn giao thông.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Bộ GTVT cũng đã tổ chức đoàn công tác do thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu cùng các cơ quan chức năng, chuyên gia vào kiểm tra hiện trường. Thứ trưởng Thọ cho rằng, dù các vết nứt chưa có dấu hiệu phát triển nhưng nhà đầu tư cần lập tổ công tác, tiếp tục thường xuyên kiểm tra đánh giá các vết nứt. Khi có hiện tượng bất thường phải báo cáo. Ngoài ra cũng yêu cầu lập tổ công tác giám sát độc lập thuộc Bộ GTVT giám sát, hỗ trợ nhà đầu tư.

P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kẹt xe cục bộ do chờ qua hầm Hải Vân

Đến chiều 15/10, trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phú Lộc, tình trạng xe ô tô phải đậu lại chờ qua hầm Hải Vân kéo hàng hàng cây số.

Kẹt xe cục bộ do chờ qua hầm Hải Vân
Return to top