ClockThứ Sáu, 18/10/2019 05:15

Yêu thương cho ngày 20/10

TTH - Vượt qua khuôn khổ giao lưu, tọa đàm tại hội trường, các cấp hội phụ nữ đã mạnh dạn tổ chức nhiều hoạt động mới phù hợp nhu cầu, nguyện vọng chị em phụ nữ hiện nay để Ngày Phụ nữ Việt Nam thêm ý nghĩa.

Phụ nữ Hương Thủy thi tự tin, năng độngXây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Các chị tham gia lựa chọn áo dài tại gian hàng "Tà áo yêu thương" do Hội LHPN huyện Phú Vang tổ chức

Món quà ý nghĩa

Dịp 20/10 năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Vang tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa. Đó là giao lưu, gặp gỡ với chuyên gia tâm lý, nữ doanh nhân thành đạt, nghệ sĩ nổi tiếng; liên hoan giữa các câu lạc bộ văn hóa, thể thao; trưng bày sản phẩm tái chế từ sản phẩm nhựa, túi ni lông và kết thúc là gian hàng “Tà áo yêu thương”, tặng áo dài cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn.

 Nhờ tính thiết thực, đa dạng của chương trình nên dù ngày tổ chức trời mưa rất to vẫn thu hút rất đông cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn toàn huyện.

Chị Nguyễn Thị Hạnh ở thôn Viễn Trình, thị trấn Phú Đa chia sẻ: Là người kinh doanh buôn bán nên khi tham gia chương trình, được giao lưu với các khách mời, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi và cách để vượt qua áp lực đối với người phụ nữ hiện đại, tôi có thêm kinh nghiệm để vừa làm tốt thiên chức người mẹ, người vợ, vừa điều hành tốt công việc kinh doanh”.

Trong rất nhiều hoạt động diễn ra hôm đó, điểm nhấn mang tính nhân văn, mang lại niềm hạnh phúc ở cả người trao lẫn người nhận là gian hàng “Tà áo yêu thương”. Tại gian hàng, gần 500 bộ áo dài đã qua sử dụng nhưng còn khá mới được tặng cho hội viên có hoàn khó khăn .

Chị Nguyễn Thị Kịp ở thôn định cư xã Phú Mỹ cho biết, bộ áo dài chị mang trên người vừa được tặng tại gian hàng “Tà áo yêu thương”. Để tham gia chương trình, chị dậy từ 3h sáng đi đánh bắt tôm cá nhập cho lái buôn rồi mới đi dự chương trình. Khi đi mình cũng muốn mang áo dài cho lịch sự, song bộ áo dài duy nhất trong tủ đã cũ quá nên đành thôi. Đến nơi, thấy chị không có áo dài, các chị khác đã dẫn đến gian hàng để lựa chọn. "Chọn và thử được bộ này rất vừa, tôi vui lắm. Đây là món quà 20/10 rất ý nghĩa”, chị Kịp vui vẻ nói.

 Để có gian hàng “Tà áo yêu thương”, Hội LHPN huyện Phú Vang đã phát thư ngỏ đến các trường học quyên góp áo dài và đăng tải trên các trang mạng để kêu gọi. Từ những bộ áo dài quyên góp được, Huyện hội chọn lọc lại, đo kích cỡ làm size, giặt ủi lại rồi treo lên thành gian hàng để các chị dễ lựa chọn.

Chị Ngô Thị Lệ Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Vang cho biết: “Khi tổ chức chương trình, mục đích Huyện hội hướng tới là tất cả các chị tham gia chương trình đều tìm thấy cho mình được niềm vui. Hội viên phụ nữ ngày càng đa dạng, vì vậy, nhu cầu cũng rất khác nhau. Nếu các cấp hội không làm mới hình thức, cách thức tổ chức, sẽ khó làm tốt vai trò của mình. Hàng năm, chúng tôi luôn cố gắng để tổ chức những hoạt động khác nhau, xem đó như món quà ý nghĩa tặng chị em phụ nữ nhân ngày của mình”, chị Thu nói. 

Phù hợp với nguyện vọng hội viên

Theo chị Lê Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Trà, 3 năm trở lại đây, các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hay Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Thị hội có nhiều đổi mới, nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu của nhiều đối tượng chị em, qua đó mở rộng tính liên hiệp trong thu hút tập hợp hội viên.

Các cấp hội thị xã Hương Trà đã tổ chức cho cán bộ, hội viên những chuyến tham quan học hỏi kinh nghiệm trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Tiêu biểu như chuyến đi 4 ngày tại các địa danh như thăm lăng Bác, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam... Từ những chuyến đi, các chị đã có cơ hội mở rộng kiến thức, nâng tầm hiểu biết. “Khi đến Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tại Hà Nội, tôi càng thêm tự hào về người phụ nữ Việt Nam và bản thân thấy cần phấn đấu hơn nữa trên mọi mặt”, chị Hà Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN phường Hương Chữ cho biết.

Tổ chức các chuyến tham quan du lịch nhân dịp ngày lễ hiện nay đang được nhiều đơn vị áp dụng như Hội LHPN TP. Huế, Hội LHPN huyện Phú Lộc... Qua đó, giúp chị em có thời gian gần gũi để hiểu nhau hơn. Còn điểm mới trong hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Hội LHPN huyện A Lưới là tham gia 6 gian hàng tại “Phiên chợ vùng cao” do UBND huyện tổ chức, tạo điều kiện cho những hội cán bộ, hội viên cơ sở có cơ hội trưng bày giới thiệu những sản phẩm nông sản đặc sản đến với du khách. Đồng thời, các chị còn được tham gia những hoạt động truyền thống của dân tộc mình.

Theo chị Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh: “Để làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong thời kỳ mới, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng tiếp cận với chị em nhiều hơn, tổ chức các hoạt động đáp ứng nhu cầu của phụ nữ, phù hợp với thực tiễn. Qua đó, các cấp hội đã có nhiều cách làm, nhiều hình thức tổ chức mới đáp ứng được nguyện vọng của hội viên”. 

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Return to top