ClockThứ Năm, 18/05/2017 07:11

Yonhap: Ông Trump sẵn sàng sử dụng vũ lực đối với khủng hoảng Triều Tiên

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rằng, Washington sẵn sàng giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên bằng vũ lực trong điều kiện thích hợp, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 18/5 đưa tin.

Tổng thống Hàn Quốc có bước đi đầu tiên giải quyết vấn đề Triều Tiên?Ông Moon Jae-in gửi đặc phái viên tới Trung Quốc, Nga, Mỹ & Nhật BảnHàn - Trung nhất trí cải thiện quan hệ, phi hạt nhân hoá Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ông Trump nhận định, "một cuộc xung đột lớn" với Triều Tiên là có thể và tất cả các lựa chọn đã được đưa ra, nhưng ông muốn giải quyết cuộc khủng hoảng một cách ngoại giao và hòa bình, có thể thông qua việc sử dụng các biện pháp chế tài kinh tế.

Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, người vừa lên nắm quyền hồi tuần trước, đã vận động một phương pháp tiếp cận ôn hòa hơn với Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Moon khẳng định, Bình Nhưỡng phải thay đổi thái độ về việc phát triển vũ khí trước khi có thể đối thoại.

Ông Hong Seok-hyun, đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc đến Washington cho hay, Tổng thống Trump nói về việc sẵn sàng để sử dụng "vũ lực", nhằm tạo ra hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó vào ngày14/5, Triều Tiên tiến hành cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới nhất, nói rằng đó là một cuộc thử nghiệm về khả năng mang "đầu đạn hạt nhân cỡ lớn".

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ: Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn

Tổ chức thương mại đại diện cho các doanh nghiệp bán sỉ và bán lẻ trên toàn Liên minh châu Âu (EuroCommerce) vừa lên tiếng kêu gọi các tổ chức và quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) giải quyết cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã làm gián đoạn hoạt động thương mại. Đồng thời, trong một lá thư gửi đến Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ, EuroCommerce cho biết, cuộc khủng hoảng này đã gây ra “những tác động to lớn” đến các doanh nghiệp.

Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn
Cần hành động khu vực để giải quyết cuộc khủng hoảng chất lượng không khí ở châu Á

Dữ liệu thống kê cho thấy hàng năm, ô nhiễm không khí cướp đi nhiều mạng sống hơn cả thuốc lá, trong đó trẻ em và người già nằm trong nhóm có nguy cơ nghiêm trọng. Tổng hợp các chất độc hại mà con người tiếp xúc có thể làm giảm đến 2,3 năm tuổi thọ, và ước tính có khoảng 570.000 trẻ em dưới 5 tuổi chết mỗi năm chỉ vì hít thở không khí ô nhiễm.

Cần hành động khu vực để giải quyết cuộc khủng hoảng chất lượng không khí ở châu Á
Return to top