ClockThứ Năm, 05/01/2023 18:11

Zhi-Shan cam kết tài trợ hơn 57,42 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em khó khăn

TTH.VN - Chiều 5/1, tại TP. Huế, Văn phòng dự án tổ chức Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam (gọi tắt Zhi-Shan) phối hợp với đối tác 6 tỉnh miền Trung: Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Ngãi tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, ký kết hợp tác giai đoạn 2023-2025 và kỷ niệm 15 năm dự án (DA) "Làm bạn với sách".

Năm 2020, Zhi-Shan Foundation tài trợ trên 16,5 tỷ đồng cho trẻ em khó khăn500 triệu đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện tổ chức Zhi-Shan trao đổi và hỗ trợ không chỉ vật chất mà còn về mặt tinh thần cho học sinh 

Tham dự hội nghị có gần 250 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, các sở, ban ngành hữu quan và một số đơn vị hưởng lợi đến từ 6 tỉnh miền Trung.

Zhi-Shan Foundation Taiwan là một tổ chức phi lợi nhuận đến từ Đài Loan, được Chính phủ Việt Nam cấp phép hoạt động từ năm 1995. Hoạt động chủ yếu của Zhi-Shan là trợ giúp nhân đạo cho trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ, trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở hai lĩnh vực y tế và giáo dục.

Zhi-Shan đang triển khai dài hạn nhiều dự án tại Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Ngãi.

DA "Học bổng vượt khó" được triển khai từ năm 1998 đến nay đã hỗ trợ dài hạn cho học sinh từ tiểu học đến đại học. Năm 2022, dự án hỗ trợ cho 4.034 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, nội dung hỗ trợ gồm trao học bổng, phần thưởng, quà sách, hỗ trợ đặc biệt. Mức hỗ trợ bình quân 2,5- 3 triệu đồng/em/năm. Trong gần 25 năm triển khai, dự án đã hỗ trợ cho hơn 8.700 học sinh, sinh viên có điều kiện đến trường, hàng ngàn em đã trưởng thành và tự lập. 

DA "Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn" triển khai từ năm 1998 đến nay đã trợ giúp cho hàng trăm em tại các cơ sở bảo trợ trưởng thành và tự lập. 

DA "làm bạn với sách" đã đến với học sinh

DA "Hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục mầm non" đã hỗ trợ về cơ sở vật chất, hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng cho gần 20.000 lượt trẻ em mầm non, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường. 

DA "Làm bạn với sách" triển khai trong suốt 15 năm qua đã hỗ trợ trang thiết bị thư viện thân thiện cho 282 trường học, 2.485 tủ sách lớp học cho 184 trường tiểu học và THCS. Với sự đồng hành của Zhi-Shan, đến nay, hoạt động đọc sách tại các trường đã đi vào nề nếp, tạo ra phong trào sâu rộng và mang lại hiệu quả cao, được ngành giáo dục và chính quyền địa phương đánh giá cao. 

DA "Phẫu thuật chỉnh hình miễn phí" qua 22 năm triển khai đã hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho 3.155 trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, trong năm 2022, Zhi-Shan đã trao tặng hàng trăm suất quà cho học sinh ở các tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ. Tổng kinh phí tài trợ cho hoạt động, dự án trong năm 2022 hơn 19,4 tỷ đồng, tỷ lệ giải ngân đạt trên 100% so với cam kết tài trợ.

Đại diện lãnh đạo tổ chức Zhi-Shan trao quà cho học sinh nghèo vượt khó

Tại hội nghị, các bên tiến hành ký cam kết tài trợ giai đoạn 2023-2025 với tổng kinh phí hơn 80,73 tỷ đồng; trong đó, Zhi-Shan tài trợ hơn 57,42 tỷ đồng, các địa phương đối ứng hơn 23,33 tỷ đồng.

Với những đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, năm 2016, Zhi-Shan vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều Bằng khen của các bộ ngành, UBND các tỉnh có DA. Năm 2022, tập thể và nhân viên Văn phòng DA tổ chức Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam vinh dự được cơ quan quản lý và đối tác trao tặng 17 Bằng khen, Giấy khen. 

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

TIN MỚI

Return to top