ClockThứ Năm, 09/04/2020 11:19

Zoom bị cổ đông kiện vì gian lận về quyền riêng tư, nhiều lỗi bảo mật

Zoom đã bị buộc tội bởi một cổ đông vì đã che giấu các lỗ hổng trong ứng dụng hội nghị video của họ sau những phản ứng từ khắp nơi trên thế giới.

Hàng nghìn video cuộc họp Zoom bị rò rỉZoom có thể làm lộ thông tin người dùng

Lượng người dùng Zoom tăng mạnh kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát

SCMP, trong đơn khiếu nại gửi lên tòa án liên bang San Francisco (Mỹ), phía nguyên đơn cáo buộc Zoom đã che giấu sự thật về những thiếu sót trong mã hóa phần mềm của ứng dụng, bao gồm cả lỗ hổng để tin tặc tấn công cũng như tiết lộ trái phép thông tin cá nhân cho bên thứ ba, bao gồm cả Facebook.

Nhà đầu tư Michael Drieu, người đã đệ đơn kiện, tuyên bố một loạt tiết lộ công khai về sự yếu kém của ứng dụng, trong khi nó đã được nhiều công ty sử dụng trong các hoạt động hội nghị video do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

CEO Zoom Eric Yuan đã xin lỗi vì những sai sót, thừa nhận trong một bài đăng trên blog rằng ứng dụng này đã không làm tốt về quyền riêng tư và bảo mật. Được biết, các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo rằng tin tặc có thể khai thác lỗ hổng trong phần mềm để nghe lén các cuộc họp hoặc máy chỉ huy để truy cập các tập tin bảo mật.

Công nghệ mã hóa yếu đã làm phát sinh hiện tượng “Zoombombing”, nơi những kẻ gian không được mời có thể truy cập vào một hội nghị video để quấy rối những người tham gia khác và ghi lại các cuộc họp để đăng tải lên các trang web công khai.

Citizen Lab còn phát hiện Zoom đã chuyển dữ liệu qua các máy chủ ở Trung Quốc và sử dụng các nhà phát triển ở đó, và điều này gây ra những rủi ro lớn. Các chuyên gia nhận định, việc làm này có thể khiến các bí mật thương mại, bí mật quốc gia và các nhà bảo vệ nhân quyền gặp nguy hiểm.

Trong trả lời của mình, Zoom cho biết họ đã gửi nhầm lưu lượng truy cập thông qua các trung tâm dữ liệu của Trung Quốc vì họ đang phải đối phó với nhu cầu tăng mạnh. Zoom nói rằng họ đã ngừng các hoạt động này để bảo vệ khách hàng không phải là người Trung Quốc. Bên cạnh đó, Yuan cho biết Zoom đang phát triển tính năng mã hóa đầu cuối cho ứng dụng nhưng vẫn cần thêm nhiều tháng nữa để áp dụng.

Được biết, số lượng người tham gia cuộc họp video hằng ngày trên các dịch vụ miễn phí và trả phí của Zoom đã tăng từ khoảng 10 triệu vào cuối năm ngoái lên 200 triệu ở thời điểm hiện tại, với hầu hết đều là miễn phí.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Để chủ động kiểm soát, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh – Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) ký ban hành Kế hoạch 115/KH-BCĐ389 cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán
Tăng cường giám sát gian lận xuất xứ và vận hành hiệu quả hệ thống cảnh báo sớm

Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ nhằm tăng cường hơn nữa việc quản lý, giám sát các hành vi gian lận xuất xứ; ngăn chặn tình trạng gian lận xuất xứ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu chân chính.

Tăng cường giám sát gian lận xuất xứ và vận hành hiệu quả hệ thống cảnh báo sớm

TIN MỚI

Return to top